Như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, vào lúc 23h ngày 21/12, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp cùng Công an huyện Hương Khê bắt giữ 13 đối tượng nam, nữ đang tổ chức tiệc sinh nhật bằng ma túy tại một phòng hát ở quán Karaoke Dubai (thị trấn Hương Khê).

Qua test nhanh, 13 đối tượng nói trên đều dương tính với ma túy. Số tang vật thu giữ tại hiện trường có cả ma túy đá, ma túy tổng hợp và cỏ mỹ. Điều đáng nói là có 1 PGĐ ngân hàng Agribank, 1 cán bộ Kiểm lâm cùng 2 nữ giáo viên các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn huyện Hương Khê. 


 Trong 13 đối tượng bị phát hiện sử dụng ma túy, có 2 nữ giáo viên

Thông tin có 2 nữ giáo viên sử dụng ma túy bị bắt giữ trong tiệc sinh nhật nói trên đã được ông Trần Đình Hùng -Trưởng phòng giáo dục huyện Hương Khê xác nhận với báo chí. Theo đó, ông Hùng cho biết đã làm việc trực tiếp với Trưởng Công an huyện để nắm bắt tình hình, qua xác minh đã xác định có 2 đối tượng nữ bị bắt giữ là người của ngành giáo dục.

“2 trong số 13 đối tượng trên là người của ngành giáo dục. Trong đó 1 cô là giáo viên trường tiểu học, 1 cô là kế toán trường mầm non trên địa bàn” – ông Hùng cho biết.

Theo ông Hùng, nữ giáo viên bị bắt giữ là Trần Thị T.H, hiện đang công tác giảng dạy tại trường Tiểu học Hương Trà, người thứ hai là Nguyễn Thị L.Q, kế toán tại trường Mầm non Phúc Trạch.


 Số ma túy thu giữ tại hiện trường có cả ma túy đá, ma túy tổng hợp và cỏ mỹ.

Việc phát hiện tiệc sinh nhật được tổ chức bằng ma túy tại các quán Karaoke thời gian gần đây không lạ đối với dư luận, nhưng việc phát hiện 2 nữ giáo viên tổ chức tiệc sinh nhật, cùng chơi ma túy với một số cán bộ, viên chức như trên đã thực sự gây sốc đối với người dân không chỉ ở Hà Tĩnh.

Nhất là khi vụ cô giáo ở Quảng Bình bắt hàng chục học sinh tát 1 nam sinh lớp 6 hàng trăm cái vào mặt chưa kịp nguôi ngoai, việc thầy Hiệu trưởng trường THCS ở Phú Thọ bị bắt vì lạm dụng tình dục hàng loạt nam sinh chưa kịp lắng xuống, thì việc phát hiện 2 nữ giáo viên tổ chức tiệc sinh nhật, sử dụng ma túy tập thể ở Hương Khê (Hà Tĩnh) thực sự là "cú đấm" vào ngành giáo dục những ngày cuối cùng của năm 2018 này.

"Không thể hiểu nổi tại sao trong bữa tiệc đó lại có 2 cô giáo? Một bộ phận giáo viên xuống cấp không chỉ về chuyên môn mà còn là phẩm chất, tư cách đạo đức và lối sống. Đây thực sự là một vấn đề đáng báo động, vì các thầy cô luôn là tấm gương của học trò, nhưng bản thân các thầy cô lại hoen ố như vậy thì thế hệ tương lai sẽ ra sao?"  - ông Nguyễn Văn Đức, một cựu chiến binh ở Hà Tĩnh xót xa nói.

Thảo Đan