Ngày 26/12, VKSND huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) đã thông tin ban đầu về vụ nổ khiến 2 cháu bé tử vong, 2 cháu khác bị thương.

leftcenterrightdel
 Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Theo báo cáo ban đầu, vào khoảng 14h50’ ngày 25/12, xảy ra vụ nổ chưa rõ nguyên nhân tại nhà bà V.T.H.H. (SN 1959 ở thôn Quỳnh Tân 3, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk). Hậu quả, làm cháu B.G.T. (SN 2011, trú tại thôn Quỳnh Tân 3, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Quá trình xác minh ban đầu cho biết, xuất phát từ việc cháu B.G.T mua thuốc làm pháo, gồm chất bột màu trắng và màu vàng (lưu huỳnh) qua dịch vụ mua bán online trên mạng xã hội, làm pháo nổ để bán. 

Đến khoảng 14h50’ ngày 25/12, cháu B.G.T. cùng các cháu nhỏ khác gồm: N.Đ.B. (SN 2010), N.Đ.B.A. (SN 2013), V.V.T. (SN 2010), P.Đ.B.S. (SN 2011, cùng trú tại thôn Quỳnh Tân 3) và cháu N.M.T. (SN 2010, trú tại thôn Quỳnh Tân 2, thị trấn Buôn Trấp) rủ nhau đến nhà bà V.T.H.H. để làm pháo. Trong đó, cháu B.G.T., cháu N.Đ.B. và cháu N.M.T. đang là học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh còn cháu N.Đ.B.A. học sinh Trường tiểu học Lý Tự Trọng.

Khi đi, cháu B.G.T. mang theo cái hộp nhựa, đựng chất bột màu trắng và màu vàng (lưu huỳnh), cháu N.Đ.B. mang theo 1 cái rây (dụng cụ lọc bột) và 1 cái bật lửa màu xanh.

Đến nơi, do nhà bà H. không khóa cửa cổng, chỉ khóa cửa nhà nên các cháu nhỏ nói trên vào trong sân nhà bà H. để làm pháo nổ.

Trong lúc cháu B.G.T. với cháu N.Đ.B. đang trộn thuốc để làm pháo thì có một ít thuốc đổ ra ngoài.

Lúc này, cháu V.V.T. đi ra ngoài. Thấy thuốc nổ đổ ra ngoài thì có một cháu dùng bật lửa đốt cháy phần thuốc bị đổ ra ngoài, làm bốc cháy lan đến khu vực trộn thuốc nổ, gây ra tiếng nổ lớn.

Hậu quả, vụ nổ làm cháu B.G.T. và N.Đ.B. bị tử vong. Đồng thời, hai cháu N.M.T. và N.Đ.B.A. bị thương tích được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên, tỉnh Đắk Lắk để điều trị.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ một số đồ vật liên quan đến việc làm pháo để phục vụ công tác điều tra.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, vào khoảng 15h chiều 25/12, người dân bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn phát ra tại gia đình bà H. (tại thôn Quỳnh Tân 3, thị trấn Buôn Trấp).

Ngay khi có mặt tại hiện trường, người dân phát hiện các cháu gồm: N.M.T., N.Đ.B., N.Đ.B.A. và B.G.T. bị thương, nằm dưới đất.

Ngay sau đó, các nạn nhân nhanh chóng được mọi người đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Tuy nhiên, cháu B.G.T. đã tử vong, 3 nạn nhân còn lại bị thương và được đưa đến bệnh viện để cấp cứu, điều trị. Nhưng sau đó cháu N.Đ.B cũng bị tử vong./.

Nguyễn Chính