Tại buổi làm việc, sau khi nghe đồng chí Hoàng Bá Khanh - Trưởng Nhà tạm giữ Công an huyện Cẩm Xuyên đã báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù từ ngày 16/11/2023 đến ngày 20/2/2024, Đoàn kiểm sát đã trực tiếp nghiên cứu báo cáo, kiểm tra hệ thống sổ sách theo dõi, hồ sơ liên quan đến công tác quản lý, giáo dục và thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam và người chấp hành án phạt tù; việc tiếp nhận và giải quyết khiếu nại tố cáo trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù…

leftcenterrightdel
 VKSND tỉnh Hà Tĩnh trực tiếp kiểm sát tại Nhà tạm giữ Công an huyện Cẩm Xuyên.

Qua kiểm sát thấy, Nhà tạm giữ Công an huyện Cẩm Xuyên đã thực hiện cơ bản đảm bảo công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù; không để xảy ra trường hợp trốn, tự sát, phạm tội mới hoặc quá hạn trong giam giữ. Tuy nhiên, bên cạnh đó, Nhà tạm giữ Công an huyện Cẩm Xuyên vẫn còn để xảy ra một số vi phạm, tồn tại cần được khắc phục trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, thay mặt Nhà tạm giữ Công an huyện Cẩm Xuyên, đồng chí Hoàng Bá Khanh đã tiếp thu toàn bộ nội dung Viện kiểm sát đã nêu trong dự thảo kết luận. Trong thời gian tới sẽ chỉ đạo đơn vị nghiêm túc rút kinh nghiệm, đề ra giải pháp nhằm khắc phục những mặt còn thiếu sót, tồn tại. Đồng chí Hoàng Bá Khanh cũng khẳng định việc trực tiếp kiểm sát của Viện kiểm sát là rất cần thiết, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng công tác quản lý người bị tạm giữ, tạm giam và giáo dục người chấp hành án phạt tù.

                                                                                        

 


Phòng 8 - VKSND tỉnh Hà Tĩnh