Cụ thể, khoảng 13h30 ngày 28/2/2024, Tổ công tác Công an huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên làm nhiệm vụ tại khu vực thị trấn Vương, huyện Tiên Lữ phát hiện, bắt quả tang tại nhà nghỉ Luxury, Bùi Xuân Tú (SN 1992 ở đường Điện Biên, phường Lê Lợi, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) có hành vi bán trái phép chất ma túy cho đối tượng không rõ danh tính 5,159g ma túy, loại Ketamine và 4,261g ma túy loại MDMA. 

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên phối hợp cùng Cơ quan điều tra tiến hành lấy lời khai đối tượng Bùi Xuân Tú.

Đồng thời, khám xét khẩn cấp nơi ở của Bùi Xuân Tú, thu giữ được 56 viên nén màu xám, màu cam là ma túy, loại MDMA có tổng khối lượng là 26,395g; 13 túi chất tinh thể kết tinh màu trắng là ma túy loại Ketamine, có tổng khối lượng là 843,756g đượcTú tàng trữ để bán. Ngay sau khi nhận được tin báo, VKSND huyện Tiên Lữ đã cử Lãnh đạo và Kiểm sát viên phối hợp cùng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Tiên Lữ tiến hành lấy lời khai của Bùi Xuân Tú. 

Quá trình đấu tranh, Bùi Xuân Tú đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, đồng thời, trực tiếp khai  đối tượng Dương Tuấn Anh (SN 1995 ở phường Quang Trung, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) là người cùng thực hiện hành vi Mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi được triệu tập lên làm việc, Dương Tuấn Anh thể hiện sự ngoan cố, gian dối, quanh co, không chịu khai nhận hành vi phạm tội của mình.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đỗ Văn Đặng, Phó Viện trưởng VKSND huyện Tiên Lữ trực tiếp tham gia lấy lời khai đối tượng Dương Tuấn Anh.

Trước tình hình đó, Lãnh đạo Cơ quan điều tra và Lãnh đạo VKSND huyện Tiên Lữ đã họp bàn, thống nhất đưa ra nhiều phương án, các biện pháp điều tra, chỉ đạo trực tiếp Điều tra viên và Kiểm sát viên phối hợp thực hiện. Trước sự đấu tranh bền bỉ, khôn khéo của Điều tra viên và Kiểm sát viên, sau 2 ngày, đối tượng Dương Tuấn Anh đã cúi đầu nhận tội. Với các tài liệu, chứng cứ thu thập được, các đối tượng Bùi Xuân Tú và Dương Tuấn Anh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Đây là vụ án mà khối lượng mà túy thu giữ được rất lớn, tại địa bàn huyện Tiên Lữ. Kết quả này thể hiện sự quyết tâm cao của lực lượng Công an huyện Tiên Lữ. Bên cạnh đó, việc phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả của VKSND huyện Tiên Lữ đã góp phần không nhỏ trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn huyện,  đặc biệt là tội phạm về ma túy; Kịp thời đưa đối tượng phạm tội ra xử lý trước pháp luật, tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân,  phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương.                

Đào Thị Quỳnh Mai