leftcenterrightdel
 Hình ảnh camera ghi lại cảnh nhóm côn đồ đập phá nhà hàng

Theo thông tin ban đầu vào tối ngày 8/8, khoảng chục đối tượng bịt khẩu trang, tay lăm lăm hung khí xông đến một nhà hàng nằm trên đường Nguyễn Công Trứ gây hấn.

Khi đến nơi, các đối tượng này hùng hổ xông vào đập vỡ nát cửa kính cường lực và phá nhiều đồ vật, tài sản bên trong nhà hàng. Bị nhân viên của nhà hàng dùng gậy chống trả, các đối tượng rút ra ngoài một lúc rồi tiếp tục manh động quay lại đập phá với thái độ hết sức hung hãn và côn đồ.

Chị N.T.H.Đ. (SN 1982, quê Hà Nội) là chủ nhà hàng trên cho biết thời điểm các đối tượng xông vào đập phá, chị đang chơi cùng con nhỏ mới 4 tháng tuổi.

Sau khi đập phá tan hoang nhà hàng và đánh một số người bị thương các đối tượng leo lên xe đồng bọn tẩu thoát. Trước khi rút lui, chúng còn đập phá một xe máy và cả một chiếc xe hơi đang đậu phía trước nhà hàng.

leftcenterrightdel
Nhóm côn đồ hung hãn đập phá quán 

Chị N.T.H.Đ. cho biết trong lúc đập phá nhà hàng, một đối tượng bịt mặt đội nón bảo hiểm màu trắng còn lấy luôn một chiếc túi xách bên trong có 200 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân khác để trên quầy lễ tân.

Theo chị Đ., các đối tượng côn đồ xông đến đập phá nhà hàng nhiều khả năng có liên quan đến việc tranh chấp ngôi nhà chị đang thuê để kinh doanh.

Theo đó, trước đây vào ngày 13/10/2017, chị Đ. có ký hợp đồng thuê ngôi nhà trên của vợ chồng ông H. (SN 1979, quê Hải Phòng) trong thời hạn 5 năm.

Khi ký hợp đồng thuê nhà, chị Đ. đã phải đặt cọc 1 tỷ đồng và đầu tư thêm 3 tỷ đồng để sửa sang lại để kinh doanh. Tuy nhiên, khi mới kinh doanh được khoảng gần 1 năm thì chị Đ. phát hiện chủ nhà đã bán căn nhà trên cho người khác.

Chủ mới của căn nhà thông báo không biết gì về việc chủ cũ là anh H. cho chị Đ. thuê nhà và sẽ lấy lại nhà. Vì hợp đồng thuê nhà bị “gãy gánh” giữa chừng trong khi chị Đ. chưa lấy lại được tiền cọc và thanh lý, bồi thường theo hợp đồng nên hai bên xảy ra tranh chấp.

Trong khi vụ việc đang chờ cơ quan chức năng xử lý theo quy định pháp luật thì bất ngờ nhóm đối tượng xông đến đập phá nhà hàng.

Nam Phong