(BVPL) - Người dân bon Đắk S`Nao tại xã Quảng Sơn, Đắk Nông đã tự giác giao nộp cho lực lượng công an khoảng 40 khẩu súng tự chế các loại.

 

Người dân mang súng đến nộp cho chính quyền. Nguồn: thanhnien.vn
Người dân mang súng đến nộp cho chính quyền. Nguồn: thanhnien.vn
 
Ngày 4/9, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với UBND xã Quảng Sơn (huyện Đắk G`Long) đã tổ chức phát động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, và các loại công cụ hỗ trợ.
 
Tại nhà văn hóa cộng đồng bon Đắk S`Nao, sau khi nghe các cán bộ công an vận động tuyên truyền về những tác hại, sự nguy hiểm của các loại súng tự chế, súng kíp, đối với sức khỏe, tính mạng của con người; các văn bản quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. 

 

Số súng đã được thu hồi. Nguồn: thanhnien.vn
Số súng đã được thu hồi. Nguồn: thanhnien.vn
 
Người dân đã tự giác giao nộp cho lực lượng công an 40 khẩu súng tự chế các loại, trong đó có 19 khẩu súng kíp, 13 khẩu súng cồn, 8 khẩu súng hoa cải, và nòng súng các loại. Mỗi một khẩu súng mang đi giao nộp, người dân được thưởng tiền và hỗ trợ cấp phát 20 kg gạo.
 
Được biết, trong thời gian vừa qua, tại địa bàn xã Quảng Sơn huyện Đắk G`Long thời gian qua đã xảy ra 7 vụ tai nạn do dùng súng tự chế, súng kíp đi săn bắn thú rừng và giải quyết mâu thuẫn cá nhân khiến 5 người bị tử vong…
 
Thùy Hương (t/h)