Ngày 28/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã phối hợp với các cơ quan chức năng bắt một đối tượng chuyên mua bán trái phép chất ma túy từ nước Lào vào Việt Nam.

leftcenterrightdel
Đối tượng Chu Văn Bào. 

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 20h30’ ngày 26/8, trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar), một tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Phòng Cảnh sát giao thông đã tiến hành dừng chiếc xe ô tô taxi BKS: 47A – 339.46 lưu thông hướng Gia Lai đi Đắk Lắk để kiểm tra.

Tài xế điều khiển xe taxi nói trên là Nguyễn Anh Khoa (SN 1999, trú tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Lúc này, trên xe có 1 hành khách là Chu Văn Bào (SN 1967, trú tỉnh Điện Biên). Tiến hành khám xét, tổ công tác phát hiện có một bao nhựa bên trong có các cục màu đen gói trong túi ni lông.

Bước đầu, lực lượng Công an đã làm rõ túi ni lông đựng các cục màu đen là thuốc phiện do Bào mang vào Đắk Lắk tiêu thụ. Quá trình đấu tranh, Bào khai nhận bản thân là người nghiện ma túy và nhiều lần sang Lào để mua thuốc phiện về bán và sử dụng.

leftcenterrightdel
Để qua mặt cơ quan chức năng đối tượng Bào cất giấu các gói thuốc phiện vào các quả dứa rỗng ruột.

Cách đây khoảng 1 tháng, Bào đi bằng đường tiểu ngạch từ tỉnh Điện Biên qua Lào để mua khoảng 2,8 kg thuốc phiện với giá hơn 100 triệu đồng, sau đó dự tính mang về Việt Nam để bán với giá 80 triệu đồng/kg thuốc phiện.

Đến tối 24/8, Bào giấu các gói thuốc phiện trên vào các quả dứa rỗng ruột rồi bắt xe khách từ Điện Biên vào tỉnh Đắk Lắk để tìm mối tiêu thụ. Ngày 26/8, Bào đến thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk thuê nhà nghỉ để nghỉ ngơi và tối cùng ngày thuê xe taxi lên TP Buôn Ma Thuột để tiêu thụ ma túy thì bị cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Nguyễn Chính