Trước đó, vào ngày 14/5/2023, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng tiếp nhận tin báo của chị Nguyễn Thị N. (trú xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) về việc bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức tham gia cộng tác viên làm việc online trên mạng xã hội để kiếm tiền hoa hồng.

Theo đó, nghe theo lời dụ dỗ của các đối tượng, chỉ trong ngày 14/5, chị N. đã chuyển cho các đối tượng nhiều lần với tổng số tiền gần 300 triệu đồng. Do số tiền chuyển ngày càng lớn, trong khi thì không nhận lại được tiền hoa hồng như lời giới thiệu ban đầu. Chị N. nghi ngờ bị lừa đảo nên đã đến cơ quan Công an trình báo sự việc.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Thị N. tại cơ quan điều tra. (Ảnh: CA cung cấp)

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ngày 9/6, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Hòa Vang đã triệu tập Lương Thị Ngọc Giàu đến làm việc.

Quá trình đấu tranh, Giàu khai nhận vào khoảng tháng 2/2023, Giàu và chồng là Hồ Đức Thanh (SN 1987, trú tỉnh An Giang) đã làm giả Chứng minh nhân dân, sau đó đăng ký tài khoản ngân hàng rồi bán cho người khác với giá 5 triệu đồng.

Trong số các tài khoản ngân hàng mà Giàu tạo bằng chứng minh nhân dân giả có số tài khoản mà chị N. đã chuyển tiền đến.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Giàu, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ 6 chứng minh nhân dân mang tên khác nhau có gắn hình ảnh của Giàu. Đồng thời, Công an tiến hành phong tỏa số tiền 2,9 tỉ đồng có trong tài khoản ngân hàng mà Giàu và Thanh đang sử dụng.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hòa Vang đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với đối tượng Giàu về hành vi sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản và xác lập chuyên án để tiếp tục truy xét các đối tượng có liên quan trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng.

 

L.T