leftcenterrightdel
 Chân dung đối tượng Nguyễn Thanh Long. (Ảnh:CA)

Ngày 25/11/2022, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã gửi thông báo truy tìm tới các đơn vị nghiệp vụ, Công an địa phương có liên quan để tìm một thanh niên được cho là có hành vi “mua bán người”.

Theo điều tra ban đầu, anh Nguyễn Văn L. (SN 1994, ngụ quận Tân Phú) quen biết với Nguyễn Thanh Long vào năm 2022. Lúc này Long đang làm nhân viên quản lý của một siêu thị trên đường Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4, TP HCM.

Sau đó, Long rủ anh L. qua Campuchia làm việc thì được đồng ý. Tại nước bạn, Long bán L. cho một người khác với giá 2.800 USD (chưa tính phí ăn uống là 700 USD). Sau đó anh L. được người mua đưa đến vùng biển của nước Campuchia để làm việc từ sáng sớm đến nửa đêm mới được nghỉ. Làm cùng chỗ với anh L., có 3 người bạn là T., P, và Th. cũng bị người khác bán sang Campuchia.

Không chịu nổi việc làm nặng nhọc và bị bóc lột sức lao động, anh L. đã tìm nhiều cách liên hệ được với gia đình ở TP HCM và đề nghị gửi tiền chuộc thân. Gia đình anh L. đã đóng 4.200 USD để chuộc lại con của mình.

Trở về đến TP HCM vào giữa tháng 7/2022, anh L đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM tố cáo hành vi của Long.

Qua điều tra, Công an đã xác minh được Nguyễn Thanh Long (SN 1991, thường trú phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước, cư ngụ đường Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10) chính là người bị anh L. tố cáo.

Hiện Long không có mặt tại nơi thường trú cũng như tạm trú nên Cơ quan CSĐT quyết định ra thông báo gửi các đơn vị nghiệp vụ trong việc phối hợp truy tìm đối tượng.

Người nào biết chỗ ở hoặc có thông tin về Nguyễn Thanh Long, đề nghị cung cấp ngay cho Cơ quan CSĐT Công an TP HCM để phối hợp xử lý.

Mai Phong