Ngày 30/12, tin từ Công an huyện Như Thanh (Thanh Hóa) cho biết, vừa bắt giữ đối tượng Ngô Văn Hải (SN 1983, trú tại thôn Tâm Tiến, xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

leftcenterrightdel
Đối tượng Ngô Văn Hải (giữa) và chiếc xe máy tang vật 
Trước đó, khoảng 21h ngày 25/12, Công an huyện Như Thanh nhận được trình báo của ông L.N.C. (SN 1953, trú tại huyện Nông Cống, Thanh Hóa) làm nghề xe ôm, về việc ông bị một đối tượng nam giới thuê chở từ thị trấn Nông Cống về xã Mậu Lâm (huyện Như Thanh). Khi đi đến đoạn đường vắng, đối tượng đã dùng dao khống chế ông C. và cướp đi chiếc xe máy.

Nhận được tin báo về vụ cướp, Công an huyện Như Thanh đã khẩn trương triển khai lực lượng điều tra, xác minh, truy xét nóng đối tượng gây án.

Trong khoảng 8 giờ đồng hồ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Như Thanh đã điều tra làm rõ và xác định được đối tượng gây án chính là Ngô Văn Hải, đồng thời tổ chức vây bắt đối tượng khi đang lẩn trốn tại khu vực giáp ranh với huyện Như Xuân. Tang vật thu giữ gồm 1 con dao, 1 chiếc xe máy đối tượng vừa cướp được.

Tại cơ quan công an, bước đầu Hải khai nhận, do không có tiền tiêu xài nên đã tìm cách đi cướp xe ôm.

Tối 25/12, Hải chuẩn bị dao dắt sẵn trong người rồi đi ra khu vực ngã ba Thái Hoà (thị trấn Nông Cống) để tìm “con mồi”. Nhìn thấy ông C. đang ngồi trên xe máy đón khách, Hải đến bảo chở về xã Mậu Lâm (huyện Như Thanh). Khi đi đến khu vực bờ đập Khe Sình (thuộc xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh), quan sát thấy đoạn đường vắng người qua lại, Hải liền rút dao ra khống chế ông C. và cướp chiếc xe máy của nạn nhân.

Vụ việc đang tiếp tục được Công an huyện Như Thanh điều tra, xử lý.

N.Minh