Vụ việc xảy ra vào đêm ngày 21/9, tại khu vực đường Hải Triều, khu phố 9, phường 1, TP Đông Hà (Quảng Trị). 

Thời điểm đó, Trung tá Trần Trung Hà - Trưởng Công an phường 1 sau khi nhận được thông tin tại khu phố 9 có một nhóm người có hành vi mua bán ma túy, đã chỉ đạo một tổ công tác mật phục, theo dõi.

Sau đó, Trung tá Trần Trung Hà tiếp tục nhận được thông tin 1 đối tượng trong nhóm người tren điều khiển mô tô đi giao "hàng" tại khu vực đường Hải Triều. Lập tức Trung tá Hà và Trung úy Hoàng Minh Hải bám theo và lệnh kiểm tra hành chính đối tượng nghi vấn.

Phát hiện Công an, đối tượng đã sử dụng roi điện và bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt. Trong quá trình khống chế, giằng co với đối tượng này, súng bắn đạn cao su của Trung úy Hải đã bị cướp cò, khiến đạn xuyên qua bả vai của Trung tá Hà, trúng vào phần mềm.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Công an TP Đông Hà thăm hỏi Trung tá Trần Trung Hà tại Bệnh viện.

Lợi dụng sơ hở này, đối tượng bỏ lại xe máy tẩu thoát, Trung tá Hà được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện TW Huế.

Ngay trong đêm xảy ra sự việc, Công an phường 1 đã bắt giữ đối tượng trong nhóm người nghi vấn buôn bán trái phép chất ma túy nói trên, là Nguyễn Văn Mạnh (SN 2000), trú tại xã Hải Thái, huyện Gio Linh và Hồ Văn Hưm (SN 2001), trú tại xã A Ngo, huyện Đakrông, Quảng Trị.

Thu giữ trên người đối tượng Mạnh 2 gói chất bột màu trắng (qua giám định là ma túy) và 7 viên nén màu hồng, 5 gói nhỏ chứa hạt màu trắng tại khu vực chỗ ngồi của các đối tượng.

Theo Công an TP Đông Hà, danh tính đối tượng bỏ trốn là Mai Khắc Tới (SN 1989), trú tại phường 5, TP Đông Hà), đối tượng này có tiền sự về hành vi đánh bạc, hiện đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Quảng Trị do bệnh lý.

Sức khỏe của Trung tá Hà hôm nay đã ổn định và đã được xuất viện.

Bùi Tiến