Theo đó,  vào hồi 17h ngày 1/9, lực lượng tại chốt kiểm soát phòng, chống dịnh bệnh COVID-19 (chốt số 1) tại ngã ba Cầu Giẽ đang làm nhiệm vụ kiểm tra người và phương tiện ra vào thành phố. Tại đây, tổ công tác đã phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy Honda Wave không gắn biển kiểm soát, có dấu hiệu nghi vấn, nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện ổ khoá xe có dấu hiệu bị cạy phá, nam thanh niên cũng không có giấy tờ tuỳ thân. Khi yêu cầu đối tượng mở cốp xe máy, thì phát hiện một BKS: 36M1-123-04. Qua đấu tranh tại chỗ, nam thanh niên khai nhận tên là Lê Huy Hưng (ở Thọ Thanh, Thường Xuân, Thanh Hoá). Tối 31/8, Hưng đã lấy trộm chiếc xe máy ở xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân rồi mang ra Hà Nội.

leftcenterrightdel
Lê Huy Hưng và vật chứng tại chốt kiểm soát. 

Ngay sau đó, tổ công tác đã cho đối tượng test nhanh COVID-19, cho kết quả âm tính, đồng thời lập biên bản, bàn giao đối tượng cùng vật chứng cho Công an xã Châu Can tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Liên quan tới vụ việc trên, một cán bộ Công an xã Châu Can cho biết, hiện vụ việc đã được Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Phú Xuyên tiếp tục thụ lý, điều tra.

 

Minh Hiếu