leftcenterrightdel
 Các đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy.

Cùng tội danh nêu trên, các đối tượng gồm: Phạm Thị Mỹ Trinh (ngụ quận 1); Trần Minh Hải; Kiều Văn Quyết (ngụ TP Hà Nội); Nguyễn Thành Trung; Trần Đình Trung (cùng ngụ tỉnh Hà Tĩnh); Đoàn Giai Trung (ngụ quận Bình Thạnh) cũng bị khởi tố về những hành vi nêu trên.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình Công an TP HCM (PC02) phát hiện nhóm đối tượng có hành vi tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép; mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn do Nguyễn Hoàng Danh và Đặng Xuân Hải cầm đầu nên đã lập chuyên án điều tra, theo dõi.

Vào lúc 9h ngày 25/2, đối tượng Trần Minh Hải hẹn Nguyễn Hoàng Danh tại một quán cà phê trên địa bàn quận 1 để nhận ma túy và giao dịch cho khách. Sau đó Hải chạy xe máy giao bịch nylon chứa 1 bánh heroin và giao cho khách, Danh ngồi quán cà phê đợi. Đến nơi giao nhận, Hạnh (không rõ lai lịch) cùng một phụ nữ là Phạm Thị Mỹ Trinh lấy ma túy và đưa 210 triệu đồng. Hải sau khi nhận tiền thì chạy về quán cà phê đưa tiền cho Danh và được trả công 5 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Nhiều bánh heroin được phát hiện tại nơi ở của các đối tượng.

Chiều cùng ngày, Hạnh gọi điện cho Hải yêu cầu đổi lại bánh heroin đã giao dịch vào buổi sáng do không đạt chất lượng. Hải gọi cho Danh để hỏi ý kiến và được đồng ý.

Sau đó, Hải hẹn Hạnh tại một quán nước trên địa bàn quận 4, TP HCM để trao đổi. Khi Hạnh và Trinh đến nhận “hàng” thì bị Tổ công tác ập vào bắt quả tang về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Qua lời khai của Trần Minh Hải, Công an TP HCM đã bắt Nguyễn Hoàng Danh và khám xét khẩn cấp nơi ở của y. Tại Cơ quan điều tra, Danh khai mua số ma túy trên của một người tên Hương (không rõ lai lịch) rồi đưa về nhà Đặng Xuân Hải (ngụ quận Tân Bình) cất giữ, chờ tiêu thụ.

Tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, Công an TP HCM cũng bắt quả tang các đối tượng gồm: Kiều Văn Quyết; Nguyễn Thành Trung; Trần Đình Trung và Đoàn Giai Trung về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Kết quả khám xét nơi ở của các đối tượng trên, lực lượng chức năng thu giữ tổng cộng 50 bánh ma túy; 35kg ma túy đá cùng nhiều loại ma túy tổng hợp, tang vật khác.

Theo Công an TP HCM, đây là một tổ chức mua bán trái phép ma túy với quy mô lớn, có tổ chức chặt chẽ và khó phát hiện, kiểm soát.

Hiện Công an thành phố tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Nam Phong