leftcenterrightdel
 Đối tượng Đỗ Trung Quân (bên trái) và Trần Văn Vinh.

Cầm đầu đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá mùa Euro tại tỉnh Nam Định là 2 đối tượng trú tại huyện Giao Thủy: Trần Văn Vinh, SN 1995 và Đỗ Trung Quân, SN 1996. Vào đầu mùa giải Euro 2024, Vinh và Quân chung nhau cả trăm triệu đồng để mua tài khoản cá độ bóng đá cấp Agent rồi chia cắt làm nhiều tài khoản đánh bạc lẻ (cấp Member) cho các đối tượng thường trú trong và ngoài tỉnh Nam Định tham gia cá độ các trận bóng đá mùa Euro 2024.

Ngoài tổ chức cho các con bạc tham gia cá độ, Trần Văn Vinh còn trực tiếp chơi cá độ. Để che giấu hành vi phạm tội và đối phó với lực lượng Công an, hai đối tượng cầm đầu chỉ lôi kéo và cấp tài khoản cá độ cho những người quen biết, có điều kiện kinh tế. Tính từ ngày 14/6/2024 đến khi bị bắt, tổng số tiền giao dịch cá độ bóng đá của các đối tượng là 150 tỉ đồng.

Qua điều tra, xác minh các đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá tại tỉnh Nam Định, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định đã phát hiện, triệt phá thêm 3 đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng internet tại TP Hà Nội và tỉnh Tuyên Quang; tạm giữ hình sự 4 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Ngọc, SN 1990, trú tại tỉnh Tuyên Quang; 3 đối tượng trú tại TP Hà Nội là Trần Văn Đoàn, SN 1991, Đỗ Văn Tuấn, SN 1991 và Phạm Quang Khôi, SN 1993. 

leftcenterrightdel
 10 đối tượng đang bị tạm giữ hình sự tại Trại tạm giam CA tỉnh Nam Định.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự đang tiếp tục phối hợp điều tra mở rộng 4 đường dây cá độ bóng đá này, làm rõ vai trò của các đối tượng có liên quan.

Ngoài ra, quá trình khám xét phòng trọ của Phạm Văn Linh tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, cơ quan Công an còn phát hiện, thu giữ ma túy tổng hợp dạng ketamine. Qua test nhanh những người có mặt tại phòng trọ, có 3 đối tượng dương tính với ma túy. Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nam Định đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng về hành vi “Tổ chức sử dụng và sử dụng trái phép chất ma túy”.

leftcenterrightdel
 Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định thu giữ 20 ĐTDĐ, 4 bộ máy vi tính các loại, 2 ô tô.

Theo Thượng tá Đoàn Văn Hùng, Phó trưởng phòng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nam Định cho biết, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đặc biệt quan chỉ đạo các đơn vị Công an trong tỉnh phải chủ động triển khai nhiều giải pháp để phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá, nhất là trong thời gian diễn ra giải bóng đá Euro, Copa America năm  2024. Kết quả triệt phá 4 đường dây cá độ bóng đá này đã gây được tiếng vang lớn trong dư luận, được quần chúng nhân dân tỉnh Nam Định rất phấn khởi và đồng tình ủng hộ; đồng thời đã răn đe lớn đối với các đối tượng hình sự, đánh bạc trên địa bàn.

Trung tá Trần Xuân Đoàn, Đội phó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định cho biết, các đường dây đánh bạc, tổ chức đánh bạc vẫn đang tìm cách lôi kéo người dân tham gia hoạt động cá độ bóng đá trong mùa giải Euro và Copa America 2024. Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an, khuyến cáo người dân tuyệt đối không tham gia cá độ bóng đá dưới mọi hình thức. Thực tế có rất nhiều người đã và đang chịu cảnh “tiền mất, án tù mang, gia đình ly tán” chỉ vì chơi cá độ bóng đá. Nếu phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến cá độ bóng đá, người dân hãy báo tin đến cơ quan Công an gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

Bích Mận - Ngọc Vũ