leftcenterrightdel
 Các đối tượng bị bắt giữ

Ngày 12/12, nguồn tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa triệt phá băng cướp có súng liên tiếp gây ra nhiều vụ cướp, với 11 nghi phạm bị bắt giữ.

Theo đó, liên tiếp trong các ngày 7 và 8/12, trên địa bàn các huyện Trảng Bom và Long Thành xảy ra 2 vụ cướp tài sản của người đi đường, trong đó thủ phạm dùng súng và dao tự chế uy hiếp bị hại để cướp tài sản.

Trước tình hình đó, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã trực tiếp chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ nhanh chóng điều tra và bắt giữ thành công 11 đối tượng do Nguyễn Văn Thi (SN 1997, ngụ tỉnh Cà Mau) và Hoàng Văn Tuấn (SN 1993, ngụ tỉnh Gia Lai) cầm đầu.

Lực lượng Công an đã thu giữ được 1 khẩu súng, 3 bình xịt hơi cay, 3 con dao tự chế, 2 biển số xe máy, cùng nhiều phương tiện, dụng cụ dùng để phá cửa, phá khóa xe máy và tài sản là xe mô tô, điện thoại di động…

Bước đầu các nghi phạm khai nhận ngoài việc gây ra hai vụ cướp ở Trảng Bom và Long Thành, băng cướp này còn thực hiện hai vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP Biên Hòa và TP Long Khánh (đều thuộc tỉnh Đồng Nai).

Các đối tượng cũng khai nhận đặt mua súng trên mạng xã hội và chuẩn bị hung khí là mã tấu để thực hiện hành vi phạm tội. Sau khi cướp, các nghi phạm bán tài sản lấy tiền tiêu xài rồi tụ tập ăn nhậu và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Việt An