Bản tính lỳ lợm và hung tợn, lại từng tham gia nhiều băng nhóm nên Trần Xuân Đức (có biệt danh là Quắn, 26 tuổi) và Khưu Hoàng Trọng (biệt danh là Bờm, 28 tuổi cùng trú tại đường Hà Huy Giáp, quận 12, TP HCM) bắt tay nhau làm ăn riêng chuyên bảo kê các nhà hàng, quán nhậu. Chúng chiêu nạp dưới trướng của mình những tên du côn chuyên đâm thuê, chém mướn để làm mưa, làm gió.

Cưỡng đoạt tiền bất chính

Cho đến ngày 11-7, sau khi hai côn đồ cộm cán Trần Xuân Đức và Khưu Hoàng Trọng đã sa lưới pháp luật, nhiều nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn quận 12 vẫn còn dư âm của sự ám ảnh. Sau khi đi lang thang qua nhiều quận, huyện trên địa bàn TP HCM, Đức và Trọng liệt kê hàng loạt nhà hàng, quán karaoke vào cuốn sổ tay của mình rồi bắt đầu thu nhận đệ tử. Điều kiện để làm đàn em của Đức là phải sẵn sàng quậy phá. Để tăng thêm phần hung hãn, Đức sắm 4 rìu, 4 mã tấu, 3 dao, 6 cây kiếm về múa loang loáng trước mặt đàn em và tuyên bố sẵn sàng chém bất kể đứa nào không nghe theo lời của Đức và Trọng. Hai ông trùm còn sắm cho mình một khẩu súng ngắn luôn kè kè bên người để thị uy và sẵn sàng nhả đạn với những ai cản trở hoặc không chiều theo ý của chúng. Đức còn đặt ra chỉ tiêu cho các đàn em của mình là phải cưỡng đoạt được hàng trăm triệu mỗi tháng mới đủ để ăn chơi. Không được nương tay hay mềm lòng trước bất kể lời van xin nào của các chủ quán.

Sau khi cảm thấy hội đủ những tên du côn, Đức và Trọng dẫn đàn em kéo nhau đến quán karaoke Minh H múa kiếm loạn xạ và đánh đập hàng loạt khách hát sau đó phá nát hàng chục bộ amply. Gây nên khung cảnh hoảng loạn xong, chúng yêu cầu bà Tr là chủ quán ra nói chuyện và đòi tiền bảo kê mỗi tháng 30 triệu đồng nếu không sẽ san phẳng quán và xử hết cả nhà bà Tr. Quá sợ hãi, bà Tr van xin chúng giảm giá vì quán kinh doanh không được thuận lợi nhưng chúng nhất quyết không nghe. Một thời gian sau, bà Tr chuyển quán H sang làm quán ăn, băng nhóm của Đức liên tục đến ăn uống nhưng nhất quyết không trả tiền. Để cả nhân viên lẫn chủ quán khiếp hãi, chúng bắt mọi nhân viên ra hầu hạ. Nếu có chút sơ suất chúng chém luôn. Ngay cả quản lý của quán đồng thời là người nhà của bà Tr cũng bị Đức chỉ đạo đàn em chém phải đi khâu hơn 20 mũi chỉ vì cho nhân viên bưng đồ ăn lên chậm. Cũng tại quán nhậu Huy T trên đường Hà Huy Giáp sau khi bắt chủ quán phải nộp mỗi tháng 20 triệu đồng tiền bảo kê, Đức và Trọng còn bắt các nhân viên của quán phải xoa bóp cho mình trong lúc chúng cà kê ăn nhậu. Nếu nhân viên nào sơ sẩy chúng đánh đập không thương tiếc.
 

 Hai tên cầm đầu cộm cán là Trần Xuân Đức và Khưu Hoàng Trọng. Ẩnh CQĐT cung cấp
Hai tên cầm đầu cộm cán là Trần Xuân Đức và Khưu Hoàng Trọng. Ẩnh CQĐT cung cấp


Coi trời bằng vung

Tới ngày 11-7, theo CATP HCM thì bước đầu CQĐT xác định được 8 quán trên đường Hà Huy Giáp bị nhóm này tới quậy phá và bắt ép phải nộp tiền bảo kê với giá cắt cổ cho bọn chúng. Đặc biệt, điều khiến cho nhiều chủ nhà hàng trên đường Hà Huy Giáp phải khiếp hãi nữa là quán làm ăn lương thiện nhưng khi các đối tượng này vào nhất quyết đòi phải gọi gái đến phục vụ. Chủ quán cũng phải van xin chúng mới chịu buông tha. Trước khi buông tha, ông P, chủ quán Cây B còn bị Đức tát hàng chục cái vào mặt và tuyên bố: Trời đất này Đức “Quắn” và Trọng “Bờm” không biết sợ ai, tay chân rải khắp nơi. Vừa nói Đức vừa rút súng ngắn ra thị uy.

Không chỉ đi cưỡng đoạt bắt ép các quán nhậu, nhà hàng phải cống nạp tiền bảo kê cho mình, Đức và Trọng còn nghĩ ra trò để tiền kiếm bất chính khác bằng cách cho vay lãi cắt cổ. Đức sai đàn em mua cuốn sổ ghi chép về bắt đầu ép người khác vay. Thấy tiền trong túi không còn nhiều, nhắm thấy quán Happy của ông Trần Văn A trên đường Hà Huy Giáp cũng đông khách nên chúng vào quậy phá tơi bời sau đó bắt cống nạp cho chúng mỗi tháng 30 triệu đồng. Chỉ trong một thời gian ngắn, chúng đã cưỡng đoạt được của riêng quán này gần 300 triệu đồng. Đặc biệt, mỗi quán nhậu, Đức và Trọng còn bắt chủ quán dựng một lán chòi riêng cho bọn chúng ăn chơi. Bất kể đêm hay ngày khi nào chúng thích là sẽ đến. Nhiều nhân viên nữ của các quán bị Đức kêu đàn em của mình sàm sỡ đến mức sợ hãi không dám đi làm nữa. Đó cũng là trò tiêu khiển quái dị của đối tượng cộm cán này. Đặc biệt, để thuận tiện cho việc tránh né cơ quan chức năng, Đức và Trọng còn thường xuyên đến trước cổng CA quận 12 để lén lút quan sát các chiến sỹ CA cho biết mặt, nếu thấy còn biết đường lẩn tránh đi. Thế nên, sau khi nắm bắt được các thông tin về băng nhóm hung hãn này, CA quận 12 đã báo cáo và chuyển hồ sơ lên CATP HCM.

PC45 - CATP HCM xác định cần nhanh chóng truy quét băng nhóm này ngay để tránh gây hoang mang cho dư luận và các đơn vị làm ăn lành mạnh. Nhiều mũi trinh sát được tung ra bám sát theo mọi hoạt động của các đối tượng. Biết chiều tối ngày 6-7, Đức và Trọng sẽ chỉ đạo đàn em hoạt động rầm rộ nên mũi trinh sát thứ nhất cải trang thành khách hàng đến quán Happy bắt quả tang hai đàn em của Đức là Nguyễn Tuấn Thanh và Nguyễn Tuấn Thành đang nhận 13 triệu đồng tiền bảo kê từ chủ quán và chúng còn đang ép chủ quán phải vay 50 triệu đồng lãi suất cao. Mũi trinh sát thứ 2 ập vào truy bắt Trần Xuân Đức khi Đức đang hả hê ăn chơi cùng với ba đàn em của mình là Nguyễn Văn Lá, Huỳnh Tấn Luân, Võ Nhật Cường tại quán nhậu Hương Đồng. Mũi trinh sát thứ 3 truy bắt Khưu Hoàng Trọng khi Trọng đang ung dung ngồi chờ tình nhân của mình đến một quán nhậu để ăn chơi.

 

Theo PL&XH

.