leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng tiến hành lấy lời khai một đối tượng tàng trữ, sử dụng chất ma túy
Thực hiện chức năng, nhiệm vụ kiểm sát hoạt động tư pháp trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự, VKSND huyện Gò Công Đông nhận thấy, trong quí I/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Gò Công Đông đã khởi tố 18 vụ án hình sự, bắt bị can để  tạm giam 18 bị can, trong đó tội phạm liên quan đến ma túy rất cao 16 vụ/ 16 bị can (chiếm tỉ lệ 88,89% trên tổng số án khởi tố).

Trong công tác Kiểm sát việc xem xét, quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án được biết trong quí I/2019 đã có 12 đối tượng bị Tòa án quyết định đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc (tăng 3 đối tượng so với cùng kỳ năm trước).

Trước thực trạng tình hình vi phạm và tội phạm liên quan đến ma túy đã xảy ra như đã nêu trên, nhằm để công tác phòng, chống ma túy đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới thiết nghĩ cần phải có sự vào cuộc mạnh mẽ và quyết liệt của cả hệ thống chính trị.

Đặc biệt là công tác tuyên truyền giáo dục sâu rộng, liên tục bằng nhiều hình thức của chính quyền, của các tổ chức xã hội các cấp đến với cộng đồng dân cư, học sinh, công chức, viên chức và người lao động.                                                             

Thanh Phong - Thanh Dũ