Công an tỉnh Quảng Nam đang tạm giữ Ngô Hữu Nên (34 tuổi, trú xã Tam Giang, huyện Núi Thành, Quảng Nam) để điều tra về hành vi Giết người. Trước đó vào đêm 10/8, do mâu thuẫn, Nên đã dùng dao cắt cổ chính anh trai mình khiến người này tử vong.

Tại cơ quan Công an, Ngô Hữu Nên khai nhận, tối 10/8, Nên cùng anh ruột là Ngô Hữu Hải (43 tuổi) uống bia tại nhà. Trong bữa rượu, Nên và anh Hải có mâu thuẫn khi Nên nhắc chuyện anh trai hay đi xin tiền. Khi bị ông Hải đánh, Nên vào bếp lấy con dao kề cổ anh trai đòi giết nhưng được người nhà can ngăn và Nên về nhà ngủ.

leftcenterrightdel
 Nên và ngôi nhà nơi xảy ra án mạng

Còn ấm ức chuyện mâu thuẫn, một lúc sau Nên cầm dao sang nhà ông Hải. Khi thấy ông Hải đã ngủ, Nên dùng dao cắt cổ anh trai mình rồi dùng cây gỗ tấn công ông Hải. Thấy ông Hải tử vong Nên bỏ trốn ra nghĩa địa ngay trong đêm.

Trước đó như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, sáng 11/8, người thân gia đình tá hỏa phát hiện ông Ngô Hữu Hải tử vong tại nhà với vết cắt sâu ở cổ, trên đầu có thương tích. Vụ việc được báo đến cơ quan công an.

Nhận tin báo, Phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Nam đã có mặt tại hiện trường khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai nhân chứng. Kết quả khám nghiệm cho thấy, trên cổ của ông Hải có vết cắt và đầu có thương tích.

Cơ quan công an đã bắt giữ người em trai ruột của ông Hải là ông Ngô Hữu Nên sau đó. Bước đầu, ông Nên khai nhận là đã giết ông Hải do mâu thuẫn cãi vã.

Xuân Nha