Ngày 17/6/2022, VKSND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa hoàn tất hồ sơ ra quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố đối với Nguyễn Thị Thùy Duyên (SN 1997), hộ khẩu thường trú tại phường Mỹ Phước, TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, trước đó cơ quan Công an huyện Can Lộc nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Văn D. (SN 1985, trú tại xã Thiên Lộc, Can Lộc) về việc, vào ngày 11/5/2022, thông qua mạng xã hội Facebook, anh D. nhận được tin nhắn mượn tiền từ tài khoản Facebook “Biển xanh” (chủ tài khoản là Nguyễn Thị Thuỳ Duyên, là người quen từ trước), để làm thủ tục rút tiền từ tài khoản ngân hàng do người thân để lại.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Thị Thùy Duyên tại cơ quan Công an.

Sau khi nhận lời giúp đỡ, anh D. đã 16 lần chuyển cho đối tượng Duyên mượn với tổng số tiền 185.200.000 đồng. Nhưng khi anh D. yêu cầu trả tiền thì đối tượng chặn Facebook “ảo” đối với anh D., tắt sim rác để cho bị hại không liên hệ được, đồng thời liên tục thay đổi nơi cư trú nhằm tránh bị phát hiện.

Sau khi nhận được đơn trình báo, Công an huyện Can Lộc đã xác lập chuyên án tập trung lực lượng đấu tranh, làm rõ để lần tìm manh ra mối. Đến ngày 13/6/2022, Công an huyện Can Lộc đã tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Thùy Duyên khi đang lẩn trốn ở phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng (TP. Hải Phòng).

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Thị Thùy Duyên.

Tại cơ quan điều tra, Duyên khai nhận: lợi dụng mối quan hệ quen biết với anh D. từ trước, biết anh D. Cả tin mình nên Duyên nói dối rằng bố đã chết, để lại số tiền hơn 1,7 tỉ đồng cho Duyên trong tài khoản và bịa chuyện cần tiền để làm các thủ tục với ngân hàng để rút tiền ra.

Để tạo niềm tin cho anh D. đối tượng Duyên đã giả mạo tin nhắn ngân hàng, chụp ảnh màn hình điện thoại chuyển cho D. qua mạng xã hội Facebook. Do cả tin nên anh D đã 16 lần chuyển tiền cho Duyên với số tiền hơn 185 triệu đồng.

 Hiện vụ án hiện đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật./.

 

Bùi Lâm