Vụ việc ẩu đả xảy ra vào ngày 5/10 tại khu vực Cảng cá sông Gianh, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) giữa hai doanh nghiệp là Công ty TNHH Hải Ngân và Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tổng hợp Việt Trung. Hậu quả làm Ông Nguyễn Việt Trung, giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tổng hợp Việt Trung và anh Lê Hữu Thắng nhân viên công ty nhập viện với tình trạng bị thương tích.

Sau khi vụ ẩu đã xảy ra, trên trang Facebook cá nhân của ông Nguyễn Việt Trung đã đăng tải thông tin với nội dung: “Công an huyện Bố Trạch, Công an tỉnh Quảng Bình ở đâu. 12 năm nay tại cảng cá sông Gianh, Quảng Bình có băng nhóm thu tiền bảo kê cảng cá đứng đầu là ông trùm Nam (đợi), (Nguyễn Văn Nam ở thôn Tiền Phong xã Thanh Trạch – PV) mà Công an huyện và tỉnh không hay biết....”.

Sau khi đăng tải trên mạng xã hội, thông tin trên đã nhanh chóng được lan truyền gây xôn xao dư luận tại Quảng Bình, và đặc biệt gây ảnh hưởng xấu khu vực cảng cá sông Gianh, xã Thanh Trạch, nơi có rất nhiều tàu bè các tỉnh khác vào giao thương hằng ngày.

leftcenterrightdel
 Nội dung tin đồn côn đồ bảo kê cảng cá sông Gianh gây hoang mang dư luận

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Lào – Chủ tịch UBND xã Thanh Trạch về vấn đề xuất hiện nhóm “bảo kê” tại cảng cá sông Gianh, Ông Lào cho biết có ghi nhận 1 số ý kiến của người dân về sự việc này. Tuy nhiên không có căn cứ để xác định việc có bảo kê tại cảng cá Sông Gianh.

Việc này một số cử tri cũng có ý kiến tại các cuộc tiếp xúc cử tri, khi tiếp nhận thông tin xã cũng đã báo cáo lên cấp trên, đặc biệt cơ quan công an, tuy nhiên tại các kỳ họp thì các cơ quan đều kết luận không đủ căn cứ để xác định tình trạng bảo kê ở cảng cá sông Gianh”. Ông Lào cho biết.

Hiện tại, theo Thượng tá Nguyễn Quang Tuấn - Đội trưởng Đội Điều tra tội phạm về TTXH Công an huyện Bố Trạch cho biết thì Cơ quan điều tra đã khẩn trương điều tra, làm rõ các đối tượng gây án và yêu cầu giám định sức khỏe đối với người bị thương, khi có kết quả giám định căn cứ vào mức độ sai phạm thì cơ quan huyện Bố Trạch sẽ xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.


Nguyễn Cường