Đây là vụ án thứ 2 trong vòng 2 tháng qua liên quan đến việc làm lây lan dịch bệnh COVID-19 được Công an huyện Phú Lộc khởi tố, điều tra. 

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, tại xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc đã phát hiện 6 trường hợp dương tính với COVID-19, xuất phát từ một trường hợp người dân trở về từ thành phố Đà Nẵng, đã hoàn thành cách ly tập trung, nhưng không tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch, vi phạm quy định giám sát y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà, đi lại nhiều nơi, tham gia đám giỗ tại 2 thôn, tiếp xúc nhiều người.

Ngày 14/8/2021, người này đến khám sức khỏe tại Trung tâm y tế huyện Phú Lộc, qua xét nghiệm PCR xác định dương tính với COVID-19.

leftcenterrightdel
 Phong tỏa các khu vực có nguy cơ cao (cand.com.vn)

Ngay sau đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn xã Lộc Thủy.

Ngày 15/8/2021, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cũng đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Hoàng - Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy vì chỉ đạo giám sát y tế tại nhà đối với các trường hợp sau cách ly tập trung không nghiêm, để xảy ra nguy cơ lây lan dịch COVID-19 ra cộng đồng.

Trong tháng 7/2021, Công an huyện Phú Lộc cũng đã khởi tố, điều tra 1 vụ án liên quan đến hành vi làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho người xảy ra trên địa bàn.

C.N