Tổ chức tuyên truyền, ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, các loại pháo và đèn trời cho Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, 35.519 hộ dân, 2140 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hộ kinh doanh buôn bán và 21.804 cán bộ, giáo viên, học sinh...

leftcenterrightdel
Công an huyện Hương Sơn và Công an các xã, thị trấn thu hồi VK, VLN, CCHT, pháo, kích điện năm 2020.  

Từ đầu năm 2020 đến nay, các loại vũ khí thu hồi gồm: 9 khẩu súng hơi, 5 khẩu súng PCP, 63 khẩu súng cồn; 13 khẩu súng đồ chơi nguy hiểm, 15 thanh đao kiếm, 36 viên đạn AK, 03 viên đạn K59, 1000 viên đạn nhựa, trên 15 kg pháo các loại. Khởi tố 1 vụ - 01 đối tượng, xử lý hành chính 13 vụ, 14 đối tượng, phạt 40 triệu đồng về các hành vi cố ý gây thương tích, sử dụng súng, kích điện trái phép.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Ngoài số vũ khí trên, Công an huyện Hương Sơn còn phối hợp lực lượng Công an cấp xã thu giữ được 115 kích điện. 

Số vũ khí, công cụ hỗ trợ này được Công an huyện Hương Sơn và Công an các xã, thị trấn thu giữ thông qua công tác kiểm tra hành chính, tuần tra kiểm soát và tuyên truyền, vận động Nhân dân tự nguyện giao nộp.

leftcenterrightdel

Clip: Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) thu hồi hàng trăm loại vũ khí, pháo, công cụ hỗ trợ, kích điện. 

Trong thời gian tới, Công an huyện Hương Sơn tiếp tục đẩy mạnh tổ chức tuyên truyền, vận động để Nhân dân tại địa bàn các xã, thị trấn tự giác giao nộp vũ khí tự chế, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ cũng như tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để xử lý nghiêm các đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ trái phép, đặc biệt là tập trung đấu tranh với các hành vi tàng trữ, mua bán, vận chuyển và sử dụng pháo trái phép trước trong và sau dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Ánh Dương