Sáng 6/5, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Trảng Bàng (Tây Ninh) đã bắt khẩn cấp Trần Trọng Duy (SN 1984, ngụ thị xã Trảng Bàng) và Nguyễn Hoàng Vinh (SN 1992, ngụ TP Tây Ninh) để điều tra làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tang vật thu giữ gồm, 3 khẩu súng tự chế, gần 300 viên đạn các loại, 1 cây kiếm, 2 cây dao tự chế.

Theo điều tra ban đầu: Lúc 21h ngày 30/4, gia đình bà Nguyễn Thị Đ. (SN 1937, ngụ phường Trảng Bàng, thị xã Trảng Bàng) bắt đầu đi ngủ. Lúc này, họ rùng mình nghe có nghe tiếng nổ lớn trên máy tole. Hậu quả của vụ nổ làm thủng mái tole. Rất may, vụ nổ không gây thương tích cho những người trong gia đình. Quá hoảng sợ, gia đình bà Đ. làm đơn trình báo Công an.

Nhận được tin báo, Công an thị xã Trảng Bàng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường thu thập chứng cứ. Bà Đ. cho biết thêm, từ trước đến nay không hề xảy ra mâu thuẫn hay vay mượn tiền của người khác. Tuy nhiên, bà Điểu có người con gái ruột tên Nguyễn Thị Thu V. (52 tuổi, ngụ phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng) có vay mượn hơn 300 triệu đồng của một số đối tượng nhưng chưa trả nợ xong. Qua truy xét, Công an bắt hai đối tượng trên.

Tại cơ quan Công an, cả hai bước đầu khai nhận: Trước đó, chị V. có vay 310 triệu đồng của vợ Duy nhưng chưa trả nợ. Tức giận, Duy rủ Vinh (nhân viên phục vụ quán nhậu của Duy) mua nước sơn tạt vào nhà riêng của chị V. để uy hiếp đòi nợ nhưng bất thành. Tiếp đó, Duy nói Vinh lên mạng tìm kiếm, mua nguyên liệu tự chế pháo.

Đến ngày 30-4, Vinh thông báo cho Duy là đã lên mạng mua được 1 trái pháo nổ và tự chế lại thành công nên. Cả hai thống nhất khi quán hết khách sẽ đến nhà mẹ ruột chị V. gây nổ nhằm nhằm mục đích tạo áp lực cho nạn nhân sợ và trả tiền nợ. Lợi dụng đêm tối, chúng đã ném pháo nổ vào nhà bà Đ.

Thiên Bình