Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang tạm giữ hình sự Ngô Văn Quốc Quốc (SN 1984, trú tại thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) để tiếp tục điều tra làm rõ vụ án cướp tiệm vàng. Trước đó, như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, ngày 31/7 một vụ cướp tiệm vàng táo tợn đã xảy ra ở chợ Đông Ba (TP Huế, Thừa Thiên Huế). Giữa trưa, người dân nghe nhiều tiếng súng nổ trước chợ Đông Ba. Sau đó có một thanh niên chạy ra trước khu chợ cầm theo nhiều túi đựng vàng và vứt ra giữa đường rồi chạy trốn.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh nghi phạm trước khi bị bắt giữ.

Ngay sau đó, Cảnh sát đã điều động xe bọc thép và lính bắn tỉa đến hiện trường để hỗ trợ vây ráp đối tượng. Sau đó đối tượng đã buông súng đầu hàng lực lượng Công an. Lúc gây án nghi phạm mặc bộ đồ quân phục của Công an. Đối tượng được xác định là Ngô Văn Quốc (SN 1984, trú tại thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) là một cán bộ công an công tác ở một trại giam ở Thừa Thiên Huế.

Theo Công an TP Huế, từ chiều tối 31/7 đến sáng 1/8 đã có nhiều người dân mang vàng nhặt được từ vụ cướp giao nộp cho cơ quan công an và trực tiếp trả lại cho bị hại. Phần lớn những người đến trả lại vàng đều làm nghề xe ôm, xích lô, bán hàng rong...

leftcenterrightdel
 Cảnh sát điều động xe bọc thép và lính bắn tỉa đến hiện trường để hỗ trợ vây ráp đối tượng cướp tiệm vàng.

Sau khi vụ cướp xảy ra, Công an TP Huế cũng đã ban hành thông báo đề nghị người dân trả lại vàng nhặt được sau khi đối tượng nổ súng cướp tiệm vàng rồi ném vàng ra đường đoạn trước chợ Đông Ba, để phục vụ quá trình điều tra, trả cho chủ sở hữu. Những người đã nhặt vàng nếu không trả lại sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật về hành vi "Chiếm giữ tài sản trái phép".

leftcenterrightdel
 Đoạn đường trước chợ Đông Ba, nơi xảy ra vụ cướp.

Theo nhân viên tiệm vàng Hoàng Đức, sau khi nổ nhiều phát súng, Ngô Văn Quốc đã lấy đi 2 khay vàng trong tủ kính cùng một số vàng nằm bên ngoài. Đến sáng 1/8, số vàng bị cướp tại tiệm vàng này vẫn chưa thể thống kê được.

Trong khi đó, tiệm vàng Thái Lợi thì cho biết, sau khi liên tục nổ súng, đối tượng Quốc lấy đi 3 khay vàng đựng hàng trăm cái tượng và vòng vàng cùng nhiều bó dây chuyền vàng tại tiệm vàng này. Số vàng này được đối tượng Quốc đem vàng rải ra giữa đường và ném lên các cành cây. Hàng chục người đi qua đường đã dừng lại để nhặt vàng.

Đắc Đức - X.N