Tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ngày 11/10, Công an xã Hương Đô, huyện Hương Khê vừa ngăn chặn kịp thời một vụ lừa đảo qua không gian mạng với số tiền 100 triệu đồng.

Người bị lừa là ông Đ.M ở xã Hương Đô, huyện Hương Khê.

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 11/10, vợ chồng ông M nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ giả danh lực lượng Công an thông báo vi phạm pháp luật và yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân và chuyển tiền cho đối tượng.

leftcenterrightdel
 Công an giải thích cho nạn nhân việc bị lừa đảo qua điện thoại.

Bước đầu đối tượng yêu cầu vợ chồng ông phải giữ bí mật nội dung trao đổi và đến ngân hàng chuyển số tiền 100 triệu đồng mà ông đang gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hương Khê vào tài khoản do đối tượng cung cấp.

Ông Đ.M đã đến ngân hàng và rút số tiền 100.000.000 đồng. Sau khi rút tiền, ông M đến Công an xã Hương Đô trình bày các thông tin trên.

Qua trao đổi thiếu tá Nguyễn Thanh Hương (Trưởng Công an xã Hương Đô) nhận thấy ông M có dấu hiệu bị lừa đảo nên đã giải thích, ngay lập tức ngăn ông Đ.M không ra ngân hàng chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo, đồng thời giải thích rõ thủ đoạn của các đối tượng xấu để ông nâng cao cảnh giác, không bị các đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

P.V