Vụ tai nạn khiến đầu máy tàu hỏa bị hư hỏng nặng, hai toa tàu kế tiếp bị lật, nhiều phần vỏ và chi tiết hai toa tàu này bị vỡ bẹp, đường sắt nơi xảy ra tai nạn đã bị biến dạng, cong vênh và dịch chuyển; ô tô bị lật nhào, bẹp cabin…

 


Vụ tai nạn khiến đầu máy của tàu hỏa bị hư hỏng nặng, hai toa tàu kế tiếp bị lật, nhiều phần vỏ và chi tiết hai toa tàu này bị vỡ bẹp, đường sắt nơi xảy ra tai nạn đã bị biến dạng, cong vênh và dịch chuyển; ô tô bị lật nhào, bẹp cabin. Rất may, toàn bộ hành khách đi trên tàu, người điều khiển tàu và lái xe ô tô đều thoát nạn.

Ông Hà Văn Tỉnh, cán bộ cung đường sắt Phúc Yên, cho biết, tàu hỏa bị nạn mang số hiệu YB1 có 13 toa và một đầu máy. Khi tai nạn xảy ra mới phát hiện một đầu kéo hư hỏng nặng và 2 toa kế tiếp đầu kéo bị lật, số toa còn lại (11 toa chủ yếu chở hàng và hành khách) không bị lật, do đó còn nguyên vẹn. Sau khi sự việc xảy ra, 11 toa này đã được kéo đi nơi khác để đảm bảo an toàn, các hành khách trên tàu đã bắt xe ô tô để về các địa phương.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, ngành đường sắt, ngành chức năng tỉnh Vĩnh Phúc và lực lượng bảo vệ địa phương đã có mặt kịp thời giúp đỡ cán bộ, nhân viên đoàn tàu bị nạn, nhanh chóng khắc phục đường tàu cong vênh, sai lệch để thông tuyến. Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
 

Theo TTXVN

.