Tối 13/11, Trung tá Vũ Xuân Bảo – Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC02) CATP. Hải Phòng thông tin, Cơ quan điều tra vừa ra lệnh tạm giữ hình sự thêm một nghi phạm liên quan đến vụ án giết người, cướp tài sản, đốt xác phi tang ở xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng.

Theo đó, sau khi cơ quan điều tra bắt giữ Vũ Thế Thuỳ (SN 1986, trú tại thôn Đốc Hành, xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng), nghi phạm chính trong vụ án, đồng thời Thùy cũng là kẻ trực tiếp ra tay sát hại, cướp tài sản của chị H. rồi đốt xác phi tang.

leftcenterrightdel
Khu vực hiện trường xảy ra vụ án (Ảnh:NM) 

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, cơ quan công an đã ra lệnh tạm giữ đối tượng Phạm Xuân Trường (SN 1984, trú tại xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh). Theo lời khai của Thùy, Trường là người đã giúp đỡ hung thủ trong quá trình chạy trốn. 2 đối tượng Trường và Thùy là bạn của nhau và cùng quê ở huyện Tiên Lãng.

Cơ quan điều tra xác định, Trường có vai trò giúp sức cho Thùy tiêu thụ tài sản là chiếc xe máy cướp được của nạn nhân. Đồng thời, Trường bày cách cho Thùy tìm đường chạy trốn ra TP. Móng Cái (Quảng Ninh) nhằm vượt biên sang Trung Quốc lẩn trốn.

Trước đó, vào đêm 12/11, Vũ Thế Thùy đã bị phòng Cảnh sát hình sự CATP. Hải Phòng phối hợp với CATP. Móng Cái (Quảng Ninh) bắt giữ khi đang tìm cách vượt biên, trốn sang Trung Quốc.

Tại cơ quan công an, nghi phạm Vũ Thế Thùy khai nhận, hắn là bạn trai của chị ruột nạn nhân Nguyễn Thị H. (SN 1989, trú tại thôn Khôi Vỹ Thượng, xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng). Thời gian gần đây, do nợ tiền nhiều nơi nhưng không có khả năng trả nợ, thấy chị H. có nhiều tài sản có giá trị nên Thùy nảy sinh ý định giết chị H. để chiếm đoạt tài sản.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Thùy đã chuẩn bị một con dao phóng lợn. Chiều tối 7/11, Thùy đến cửa hàng làm tóc của chị H. chơi để lừa, rủ chị H. đi mua chim trời của những người dân săn bắt ở khu ven đê sông Thái Bình. Thùy chở chị H. đi bằng chiếc xe máy Honda nhãn hiệu Air-Blade. Khi đến khu vực đê (thuộc địa phận thôn Bắc Phong, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng), Thùy giả vờ dừng xe xuống đi vệ sinh. Lợi dụng lúc chị H. không đề phòng, Thùy rút dao trong người ra đâm vào cổ nạn nhân, sau đó đẩy nạn nhân gã lăn xuống triền đê. Thùy tiếp tục dùng dao cắt ngang cổ nạn nhân khiến cho nạn nhân tử vong tại chỗ.

Thấy nạn nhân đã tử vong, Thùy lấy cỏ phủ lên thi thể chị H. rồi sử dụng xe máy của chị H đi mua xăng về tẩm đốt xác nạn nhân để phi tang. Trước khi châm lửa đốt xác, Thùy không quên lấy tài sản trên người nạn nhân gồm dây chuyền, nhẫn vàng, điện thoại, túi xách. Sau đó, Thùy lấy xe máy của nạn nhân chạy khỏi hiện trường.

Tiếp đó, Thùy gọi điện liên lạc với Trường để nhờ tiêu thụ tài sản và dẫn mối vượt biên chạy trốn sang Trung Quốc.

Các tình tiết của vụ án đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra, xác minh làm rõ, để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Hồng Nguyên