leftcenterrightdel
 Nhóm “trẻ trâu” chuyên ném đá xe tải bị Công an huyện Phước Long tạm giữ

Trước đó, vào giữa tháng 12-2018, một số tài xế xe tải đến Công an huyện Phước Long trình báo về việc bị một nhóm thanh niên dùng đá ném vào kính chắn gió khi đang lưu thông trên tuyến Quản lộ Phụng Hiệp thuộc địa bàn xã Phong Thạnh Tây A, huyện Phước Long.

Theo trình bày của lái xe P.M.Tr (ngụ tỉnh Hậu Giang), một tối trung tuần tháng 12-2018, anh điều khiển xe bồn chở 10 tấn gas lưu thông trên tuyến Quản lộ Phụng Hiệp hướng từ Cà Mau đi Hậu Giang. Khi đến địa phận huyện Phước Long thì bất ngờ bị 2 đối tượng đi xe máy chạy ngược chiều ném đá vỡ kính chắn gió, trúng vào mặt, khiến anh bị thương phải bệnh viện điều trị.

“Nguy hiểm vô cùng. Vì xe chở gas mà đổ xuống thì 10 tấn gas trong bồn phát nổ, lúc đó hậu quả khôn lường”, anh Tr., cho biết.

Còn anh B. (một tài xế tải ngụ tỉnh Cà Mau) bức xúc, lúc xe tôi bị ném đá là khoảng 21h. Lúc đó tôi đang chở cá từ Cà Mau đi Bình Thuận. Khi đến khu vực cầu Hai Gió (huyện Phước Long), tôi thấy phía trước xe có hai nam thanh niên đi trên 1 xe máy hiệu Yamaha Sirius. Khi gần đến xe của tôi, người ngồi sau cầm sẵn cục đá ném thẳng vào kính chắn gió khiến kính vỡ vụn.

“Bị ném bất ngờ, tôi giật mình, nhưng may tôi chạy xe tốc độ vừa phải nên phanh kịp, chứ không tai nạn xảy ra rồi”, anh B. kể lại.

Cũng theo anh B., không riêng gì xe của anh mà nhiều xe khác cũng bị ném vỡ kính chắn gió, khiến họ rất lo lắng. 

Sau khi nhận được tin báo của các lái xe, Công an huyện Phước Long nhanh chóng triển khai lực lượng rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện đã xác định được danh tính các đối tượng, gồm: Bùi Lâm Xung (16 tuổi); Nguyễn Văn Kha (12 tuổi): Lê Hoài Anh (17 tuổi); Lê Phước Trường (18 tuổi); Dương Công Lĩnh (16 tuổi) và Lâm Trường Phong (15 tuổi), cùng ngụ xã Phong Thạnh Tây A, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu. Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng khai nhận trong một lần lưu thông trên tuyến Quản lộ Phụng Hiệp thuộc địa bàn huyện Phước Long thì bị một xe tải pha đèn vào mắt nên bực tức rủ nhau ném đá xe tải lưu thông trên đoạn đường này.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Phước Long tiếp tục điều tra, làm rõ.

S.Hậu – B.Ân