Theo thông tin, vào sáng nay (12-3), trên địa bàn xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn (Phú Thọ) đã xảy ra một vụ nổ mìn khiến nhiều người hoảng loạn.

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Đức Thành-Chánh văn phòng VKSND tỉnh Phú Thọ cho biết: Cơ quan chức năng tại địa phương đã nắm được thông tin về việc có vui gài mìn, nổ mìn xảy ra tại xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn. Mấy mắn là không có thương vong về người. Bước đầu đã xác định được đối tượng tình nghi gây ra vụ nổ trên.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng sớm có mặt  tại hiện trường

Đối tượng này hiện đang bị tạm giữ hình sự tại công an huyện Tân Sơn để làm rõ động cơ và mục đích. Sự việc đang được cơ quan chức năng xác minh làm rõ. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an huyện Tân Sơn đã có mặt, phối hợp với lực lượng quân đội phong tỏa hiện trường, làm rõ nguyên nhân, đồng thời rà mìn ở các khu vực lân cận để tìm những quả mìn còn lại theo như lời người đàn ông đe dọa.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ nổ mìn

Qua xác minh ban đầu, lực lượng chức năng xác định đối tượng 49 tuổi, quê tại tỉnh Hải Dương.

Theo một số người dân địa phương, nguyên nhân có thể do người đàn ông này có quan hệ tình cảm với cô gái kém mình gần 30 tuổi, do ghen tuông nên người này gài mìn và cho nổ mìn tại khu vực nơi cô gái đang sinh sống. 


Hoàng Thanh