Theo đó, Phòng 2 của VKSND Thành phố và VKSND quận Hồng Bàng đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của CA TP. Hải Phòng phân loại các đối tượng, đồng thời áp dụng các biện pháp tố tụng cần thiết để đảm bảo cho quá trình điều tra sớm đưa được các đối tượng phạm tội ra trước pháp luật.

leftcenterrightdel
Đào Quang Tạo (bên trái) và Trần Văn Chung (bên phải). 

Từ phản ánh của quần chúng nhân dân, vào những ngày cuối năm 2018 tại nhà số 5A trên đường Trần Hưng Đạo (Hồng Bàng, Hải Phòng) thường xuất hiện một số người có hành vi khả nghi. Sự bất thường này cũng nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của các trinh sát dạn dày kinh nghiệm.

Từ đây cũng đặt ra nghi vấn về khả năng cao, đây chính là điểm tập trung của các con bạc trong đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá (đây là thời điểm diễn ra AFF CUP 2018-PV).

Để ổn định tình hình an ninh trật tự địa địa phương, Công an quận Hồng Bàng xác lập chuyên án phá đường dây tội phạm đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Qua điều tra, Công an quận Hồng Bàng xác định tham gia đường dây này có hàng chục ''con bạc'', chủ yếu là người trên địa bàn quận. Kẻ cầm đầu đường dây chính là Trần Văn Chung (SN 1988, trú tại số 6/25/116 đường Chợ Hàng, phường Đông Hải, quận Lê Chân, TP Hải Phòng).

Tuy còn trẻ song Chung tỏ ra rất khôn ngoan. Để điều hành đường dây, Chung có nhiều chiêu bài tinh vi. Đường dây của hắn khép kín từ khâu chỉ đạo, điều hành đến ăn chia tiền thắng thua.

Bên cạnh đó, nhằm hợp thức hóa việc tụ họp và tạo vỏ bọc dễ dàng điều hành đường dây cá độ bóng đá, lấy lý do cần mặt bằng để kinh doanh, Chung thuê tầng 1 số nhà số 5A Trần Hưng Đạo, quận Hồng Bàng. Với sự đầu tư khép kín, đường dây của Chung thu hút một lượng lớn con bạc, số tiền đánh bạc lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Đến thời điểm hiện tại Ban chuyên án triệu tập 10 nghi phạm, bước đầu thu giữ 10 điện thoại di động, 3 ô tô, 4 mô tô, 1 Ipad và một số tang vật có liên quan. Tại cơ quan công an, Trần Văn Chung và các đối tượng đều khai nhận hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet.

Tổng số tiền giao dịch cờ bạc mà các ''con bạc'' thực hiện từ tháng 10/2018 đến khi bị bắt khoảng 250 tỷ đồng. Cơ quan CSĐT Công an quận Hồng Bàng đã tạm giữ hình sự đối với 7 nghi phạm trong đường dây và đang tiếp tục củng cố chứng cứ, xử lý nghiêm các đối tượng.

Đặc biệt, qua điều tra mở rộng chuyên án, Công an quận Hồng Bàng làm rõ một nghi phạm trong chuyên án là Đào Quang Tạo (SN 1980, ở số 5A Trần Hưng Đạo, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng) có dấu hiệu hoạt động “tín dụng đen”, phạm tội cho vay nặng lãi, lãi suất 108%/năm. Với hàng trăm hợp đồng vay tiền mỗi năm, Tạo thu lợi bất chính hàng tỷ đồng. 

Xuân Hưng