Theo điều tra ban đầu, lúc 2h30’ ngày 16/5, anh P.V.T (ngụ xã Tân Thạnh) đi bộ từ nhà ra Quốc lộ 30 đề đón xe đi TP Hồ Chí Minh. Tại thời điểm trên có hai thanh niên điều khiển xe môtô chạy ngang qua theo hướng Cao Lãnh - Hồng Ngự, rồi tiếp cận anh T.

leftcenterrightdel
Hai đối tượng giả danh Cảnh sát hình sự để cướp tài sản. (Ảnh: Công an)

Người thanh niên điều khiển kêu người thanh niên ngồi sau xuống xe kiểm tra túi xách của anh T. nhưng anh T, không đồng ý thì người này đòi còng. Thanh niên ngồi sau bước xuống mở túi xách của anh T. rồi giật lấy điện thoại của anh T. và cả hai cùng tẩu thoát về hướng TP Cao Lãnh. Anh T. liền nắm đuôi xe kéo lại nhưng bị kéo lê khoảng 2 mét thì buông tay.

Cũng trong ngày 16/5, chị T.T.C.N. (ngụ xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình) điều khiển xe môtô lưu thông trên Quốc lộ 30 thuộc xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình thì có hai nam thanh niên lạ mặt đi trên một xe môtô chạy cùng chiều từ phía sau vượt lên cúp đầu xe của chị N. Sau đó người thanh niên ngồi sau giựt lấy túi xách của chị N. đang để trước baga xe rồi tẩu thoát về hướng TP Cao Lãnh.

Nhận thấy đây là vụ án “Cướp tài sản” với thủ đoạn giả danh lực lượng “Cảnh sát hình sự” chặn xe, khống chế bị hại để chiếm đoạt tài sản, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Bình đã tập trung lực lượng xác minh, truy tìm đối tượng.

Sau đó, Công an huyện Thanh Bình đã thi hành Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Chí Lâm (SN 2004, ngụ xã An Bình, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Riêng Hồ Văn Lập cũng đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra để đầu thú.

Hiện vụ án đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật./.

PV