Nạn nhân là Tiêu Văn Rưỡng, SN 1991, trú tại tổ dân phố 1, thị trấn Ngô Đồng. Đối tượng gây án là Bùi Quang Huy, SN 1991, thường trú tại tổ dân phố 5A, thị trấn Ngô Đồng, huyện Giao Thủy.

Quá trình điều tra ban đầu xác định tối 12/3, Bùi Quang Huy cùng một số người bạn có tổ chức ăn nhậu tại tiệm cầm đồ. Đến khoảng 21h cùng ngày, anh Tiêu Văn Rưỡng đến tiệm cầm đồ để cầm cố một chiếc xe máy nhãn hiệu Dream.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Bùi Quang Huy

Sau đó giữa Tiêu Văn Rưỡng và Bùi Quang Huy có lời qua tiếng lại với nhau dẫn tới xô xát, giằng co. Trong lúc giằng co, xô đẩy, con dao inox gọt hoa quả dài khoảng 40cm đã đâm vào mạn sườn phải của Rưỡng. Thấy nạn nhân bị dao đâm chảy máu, Bùi Quang Huy đã cùng 2 nam thanh niên đưa Tiêu Văn Rưỡng đến cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Giao Thủy. Tại đây, biết Rưỡng đã chết, Bùi Quang Huy đã bỏ về và trốn khỏi nơi cư trú.

Ngay khi nhận tin báo từ Trung tâm y tế huyện, Công an huyện Giao Thủy đã huy động lực lượng, chia làm nhiều tổ xác minh thông tin về tung tích nạn nhân, những người đã đưa nạn nhân vào viện cấp cứu, hiện trường của vụ án và hung thủ gây án; đồng thời báo cáo Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh Nam Định để phối hợp điều tra, xác minh. 

leftcenterrightdel
 Hiệu cầm đồ -nơi xảy ra vụ án mạng.

Bằng các biện pháp trinh sát và nghiệp vụ, Công an huyện Giao Thủy đã xác định đối tượng gây án là Bùi Quang Huy và danh tính các đối tượng có liên quan. Được sự động viên của Công an huyện Giao Thủy và gia đình, Bùi Quang Huy đã xin được đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. 

Công an huyện Giao Thủy đã tạm giữ Bùi Quang Huy và 4 đối tượng có liên quan. Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Giao Thủy đã bàn giao đối tượng, hồ sơ vụ án cho Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nam Định điều tra theo thẩm quyền. Đồng thời tiếp tục phối hợp thu thập tài liệu, điều tra truy xét các đối tượng còn lại./.
                                                         

Bích Mận-Duy Hùng