Thông tin ban đầu, khoảng 13h ngày 12/6/2022, lái xe tên C.Q.K (31 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) điều khiển xe khách biển kiểm soát 72B – 023.70 thuộc hãng xe khách Hoa Mai (chạy tuyến Vũng Tàu – TP HCM) đi đón khách.

leftcenterrightdel
Hình ảnh xe khách Hoa Mai chạy lấn làn, cũng như việc lái xe Hoa Mai văng tục, đòi hành hung người đi đường

Khi đến đường Hoàng Hoa Thám, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) thì xảy ra tình trạng kẹt xe, tài xế tên K. đã cố tình lấn làn đường có vạch cứng hơn 100m để vượt qua điểm kẹt.

Cùng lúc, một ô tô khác chạy chiều ngược lại với xe khách Hoa Mai không đồng ý nhường đường. Lái xe này đã quay lại hình ảnh xe khách Hoa Mai chạy lấn làn, cũng như việc lái xe Hoa Mai văng tục, đòi hành hung mình.

Vụ việc nhanh chóng được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội, phần lớn người dân đều phàn nàn về thái độ của tài xế xe Hoa Mai và bức xúc trước thái độ thiếu văn hóa, coi thường pháp luật của lái xe này.

Sáng 13/6/2022, một lãnh đạo hãng xe khách Hoa Mai cho biết, sau khi xem được video đăng trên mạng xã hội, đơn vị đã liên lạc với lái xe, yêu cầu dừng lái, báo cáo vụ việc.

Cũng theo người đại diện hãng xe khách Hoa Mai, Công ty đang làm báo cáo gửi Công an TP Vũng Tàu và Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Một lãnh đạo Đội CSGT-TT Công an TP Vũng Tàu cho biết việc lái xe Hoa Mai vi phạm giao thông đăng trên mạng xã hội đang đươc đơn vị này xử lý./.

VT