Chiều ngày 6/4, Công an xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) cho biết, đã bàn giao Võ Doãn Linh (SN 1981, quê Quảng Bình, tài xế lái xe Grab) cho công an huyện xử lý.

leftcenterrightdel
 Linh sử dùng tài khoản facebook giả, gửi nhắn tin tố giác cơ quan công an, bịa thông tin vu khống lực lượng chức năng (ảnh: CA cung cấp) 

Trước đó, sáng ngày 4/4, Linh dùng tài khoản facebook cá nhân tên Nguyễn Phúc Hồng Nhậm nhắn tin đến cơ quan công an tố giác với nội dung: “Sáng nay 4/4, lúc 10h20, tôi đi giao hàng đến Khu Công nghệ cao (xã Hòa Liên). Lần đầu tiên Khu Công nghệ cao tôi đi ngược chiều vì đoạn này đang sửa đường nên tôi không biết. Đến cổng, 2 anh chiến sĩ công an ra chặn hỏi giấy tờ xe, sau đó kêu tôi vào phòng… xin trắng 50k (nó không to tát gì, tôi sai tôi chịu phạt, đúng là đời grab chạy 1 cuốc có 20k, xin mất 50k, mùa dịch khó khăn chung, 2 chiến sĩ làm mất thể hiện hình ảnh CA quá”.

Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh, Công an TP Đà Nẵng đã yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc.

 Cơ quan điều tra đã mời Linh lên làm việc, người này thừa nhận nội dung tin nhắn trên là tự nghĩ ra để vu khống hai công an.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Linh tại cơ quan điều tra (ảnh:CA cung cấp)

Linh nhận mình đã chạy xe ngược chiều tại Khu Công nghệ cao và bị hai anh công an dừng xe. Tuy nhiên, không có sự việc lực lượng chức năng “xin trắng 50k” mà chỉ nhắc nhở và cho đi tiếp. Khi về đến nhà, Linh dùng Facebook bịa chuyện tố giác.

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ vụ việc

Lê Tâm