Tối 12-3, ông Lê Đình Hạnh (1973, trú thôn Khánh Lộc, xã Cát Hanh, H. Phù Cát, tỉnh Bình Định) điều khiển xe máy trên QL1A theo hướng Nam - Bắc, khi đến địa phận thôn Phú Kim, xã Cát Trinh (H. Phù Cát) thì va vào xe đạp điện do em Võ Ngọc Anh Thư (2000, trú thôn Mỹ Hóa, xã Cát Hanh) đang đi cùng chiều.
 
Cú va chạm khiến em Thư và ông Hạnh cùng ngã xuống đường và thật không may, đúng lúc đó có ô-tô chạy hướng Nam - Bắc vừa đến, cán ông Hạnh tử vong tại chỗ. Điều đáng nói là sau khi tông nạn nhân, tài xế điều khiển xe bỏ chạy, để mặc nạn nhân giữa đêm khuya.
 
Nhận tin báo về vụ tai nạn, CAH Phù Cát khẩn trương có mặt triển khai các biện pháp bảo vệ hiện trường, đồng thời điện báo lực lượng CSGT tuần tra trên tuyến QL1A phối hợp truy tìm tài xế và ô-tô liên quan. Một số nhân chứng cho biết, dù lúc đó trời tối nhưng họ nhìn thấy ô-tô liên quan đến vụ tai nạn là xe đầu kéo container. Từ thông tin này, CAH Phù Cát cử tổ điều tra khẩn trương ra Trạm thu phí Đức Phổ (Quảng Ngãi) tính toán thời gian di chuyển của phương tiện để trích xuất hình ảnh từ camera theo dõi các xe qua trạm này. Qua sàng lọc, các ĐTV CAH nhận định nhiều khả năng chiếc xe đầu kéo BKS 51C-446.44 kéo rơ-moóc BKS 51R-083.35 là xe liên quan đến vụ tai nạn. Từ nhận định này, lực lượng CSGT CA tỉnh Bình Định khẩn trương liên lạc với các chốt CSGT của các tỉnh trên tuyến để phối hợp chốt chặn, kiểm tra chiếc ô-tô có BKS và đặc điểm như trên.
 
Lưu Văn Lâm.
Lưu Văn Lâm.
 
Đại úy Phạm Thanh Ngọc - Phó đội trưởng Đội CSĐT tổng hợp CAH Phù Cát cho biết: “Khi khám nghiệm hiện trường, chúng tôi không phát hiện được dấu vết (mảnh vỡ, vết sơn...) của ô-tô liên quan đến vụ tai nạn. Vì vậy, chúng tôi phải áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra theo nhiều hướng. Sau quá trình điều tra, chúng tôi xác định được phương tiện liên quan đến vụ tai nạn đã chạy tới địa phận tỉnh Nghệ An. Từ đây, chúng tôi đã xác định được người điều khiển phương tiện là Lưu Văn Lâm (1984, trú H. Chí Linh, Hải Dương).
 
Ngay sau khi tìm được phương tiện và tài xế, CQĐT CAH Phù Cát phối hợp với lực lượng Kỹ thuật Hình sự khẩn trương tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, thu nhận dấu vết, củng cố hồ sơ. Mặc dù chiếc xe đã được rửa, nhưng qua kiểm tra, tổ điều tra thu nhận nhiều dấu vết còn lưu lại, cụ thể: Dưới gầm rơ-moóc, phát hiện có dấu vết màu nâu, dạng máu đã khô; mâm và lốp xe bên phải hằn rõ những vệt trầy xước, có vết máu khô. Từ dấu vết đó, Lâm đã phải thừa nhận tất cả. Theo Lâm khai, trong lúc điều khiển ô-tô kéo rơ-moóc chở hàng từ Bình Dương ra Hà Nội, đến địa điểm trên thì gặp tình huống bất ngờ, không xử lý kịp đã gây tai nạn. Nhân lúc trời tối, đường vắng, Lâm điều khiển xe bỏ chạy, sau đó rửa xe để xóa dấu vết nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan CA.
 
Hiện Cơ quan CSĐT CAH Phù Cát đã khởi tố, bắt tạm giam Lưu Văn Lâm về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” và khẩn trương hoàn tất các thủ tục để xử lý trước pháp luật.
 
Theo Báo Công An Thành Phố Đà Nẵng
.