Sáng ngày 20/6/2018, lãnh đạo VKSND huyện Ea Súp (Đắk Lắk) cho biết, sau khi nhận được tin báo từ cơ quan CSĐT Công an huyện cùng cấp đơn vị đã cử kiểm sát viên kiểm sát hoạt động khám nghiệm hiện trường đối với tin báo hiếp dâm trẻ em xảy ra tại xã Ea Rốk, huyện Ea Súp.

leftcenterrightdel
Hiện trường nơi Thảo thực hiện hành vi thú tính của mình. Ảnh: VKS cung cấp. 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15 giờ ngày 10/6/2018, Nguyễn Đăng Thảo (SN: 1996, trú tại: xã Ea Rốk, huyện Ea Súp, Đắk Lắk) đến nhà của gia đình chị M ở cùng xã, để nhờ kéo điện về sử dụng cho gia đình mình. Tuy nhiên khi đến nơi, vợ chồng chị M đi vắng, chỉ có cháu B (SN:2010) và cháu H (SN: 2017), là con của chị M ở nhà. Lúc này, Thảo nảy sinh ý định giao cấu với cháu B nên đã bế cháu B lên chiếc võng gần đó rồi sờ soạng vào người của cháu.

Gã đồi trụy đang thực hiện hành vi, thì cháu H khóc nên Thảo dừng lại, lấy điện thoại di động của mình đưa cho cháu H chơi. Sau đó, Thảo bế cháu B lên giường đặt ở trong nhà rồi thực hiện hành vi giao cấu. Khoảng 15 phút sau, chị M về nhà thấy Thảo đang nằm trên giường, còn cháu B đang khóc, chị M hỏi Thảo thì biết được toàn bộ sự việc. 

Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình Thảo đã đưa trước cho gia đình chị M, 1.000.000 đồng và thỏa thuận sẽ bồi thường tiếp cho cháu B với số tiền là: 50.000.000 đồng hai bên có viết giấy giao hẹn với nhau.

Tuy nhiên, đến ngày 18/6/2018, gia đình chị M nhờ anh Lê Đình Dũng (Công an viên thôn 5, xã Ea Rốk) ký xác nhận vào giấy giao hẹn bồi thường nhưng anh Dũng nhận thấy, đây là sự việc có dấu hiệu tội phạm nên đã báo cáo đến cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ea Súp đang giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Đăng Thảo để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Chính