Ngày 25/12  VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi nhận được tin báo từ cơ quan Công an, đơn vị đã cử Kiểm sát viên xuống kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi với cơ quan chức năng, để tiến hành điều tra nguyên nhân tử vong của bé trai Y Hiếu Siu (sinh ngày 22/2/2018) trú tại: Buôn Tùng Tăh, xã Ea Ral, huyện Ea H’leo.

leftcenterrightdel
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc đau lòng. Ảnh: NC. 

Theo thông tin ban đầu vào khoảng 10h00 ngày 24/12, chị H Phe Siu (SN 1998, trú tại: Buôn Tùng Tăh, xã Ea Ral, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) ở nhà một mình với con trai là cháu Y Hiếu Siu. Lúc này, cháu Y Hiếu Siu đang nằm trên giường nên H Phe Siu đã lấy 1 cái gối màu đen ở trên giường dè lên mặt của cháu Y Hiếu Siu dẫn đến tử vong.

Sau khi gây ra sự việc, H Phe Siu đi gọi chồng là anh Y Joang Niê về. Khi người chồng về thấy sự việc trên nên anh đã trình báo với cơ quan chức năng để làm việc.

Theo kết quả điều tra ban đầu thì chị H Phe Siu có dấu hiệu bị bệnh tâm thần đã được điều trị tại Bệnh viện tâm thần ở tại thành phố Buôn Ma Thuột và mới được xuất viện khoảng 1 tuần thì xảy ra vụ việc đau lòng trên. Hiện đối tượng đang bị cơ quan Công an tạm giữ để xác minh điều tra làm rõ.

Chính Cương