Ngày 12/12, lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết vừa phối hợp với Công an TP Hà Nội triệt phá ổ nhóm tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên mạng internet thông qua trang web bong88...

Qua công tác trinh sát nắm tình hình địa bàn, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an phát hiện đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên địa bàn TP. Hà Nội, với thủ đoạn và phương thức hoạt động của các đối tượng hết sức tinh vi. Các đối tượng sử dụng điện thoại di động, lập tài khoản trên mạng xã hội là Zalo, Facebook… để cá độ bóng đá. Và bọn chúng thường xóa tài khoản ngay sau khi trận bóng đá kết thúc. Điều này khiến cho cơ quan công an gặp không ít khó khăn trong quá trình điều tra, xác minh làm rõ đối tượng cầm đầu.

leftcenterrightdel
Các đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật vụ án (Ảnh: CQCA)
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định đối tượng cầm đầu điều hành đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá là Hoàng Đình Lộc (SN 1983, trú tại huyện Đan Phượng, Hà Nội). Ngoài đối tượng Lộc ra, cơ quan công an còn xác định có hàng chục đối tượng khác nằm trong ổ nhóm đánh bạc này, đều trú tại huyện Đan Phượng.

Ngày 11/11, Cục Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an TP. Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và lệnh khám xét đối với các đối tượng trong ổ nhóm đánh bạc của Hoàng Đình Lộc.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Quốc Khương (SN 1967), Hoàng Đức Hường (SN 1986), Nguyễn Hữu Phước (SN 1995), Tạ Xuân Tuyết (SN 1991), Nguyễn Văn Đoàn (SN 1977), Nguyễn Văn Thọ (SN 1987)… Các đối tượng này đã có hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Cùng với việc bắt giữ các đối tượng trên, cơ quan công an cũng thu giữ nhiều tài liệu, đồ vật như máy tính, két sắt, điện thoại, cùng nhiều tiền Việt Nam và Đô la Mỹ.

Theo điều tra ban đầu, Hoàng Đình Lộc cầm đầu đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Lộc trực tiếp mua tài khoản (Marter) tại trang mạng của nước ngoài, sau đó chia ra thành nhiều tài khoản bán lại cho các "đại lý"...

Sau đó, các "đại lý" chia thành nhiều tài khoản nhỏ và giao cho các đối tượng đánh bạc để họ tham gia cá độ bóng đá trên mạng internet.

Theo điều tra, Lộc giao cho "đại lý" với quy ước 1 điểm từ 20 nghìn đồng đến 50 nghìn đồng, tùy từng tài khoản của các "đại lý". Sau đó, các "đại lý" lại giao cho các đối tượng đánh bạc với quy ước giá điểm cao hơn so với giá "đại lý" nhận từ Lộc để ăn tiền chênh lệch...

Cơ quan công an xác định, chỉ trong thời gian ngắn, đường dây tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá do Lộc cầm đầu đã sử dụng số tiền khoảng 500 tỷ đồng để hoạt động đánh bạc.

Hiện, đối tượng Hoàng Đình Lộc đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cục Cảnh sát hình sự đang tích cực truy bắt đối tượng Lộc, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

H.Nguyên