Lãnh đạo VKSND Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với một đối tượng cho vay nặng lãi, với số tiền giao dịch quay vòng lên đến 63 tỉ đồng.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đồng Hới đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Võ Thị Lựu về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, quy định tại khoản 2, Điều 201 - BLHS.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Võ Thị Lựu.

Công an TP. Đồng Hới xác định đối tượng Võ Thị Lựu (SN 1984, trú tại TDP 11, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới) hoạt động cho vay nặng lãi phức tạp, nhiều "con nợ" của Lựu lâm vào cảnh khó khăn không thể chi trả và phải bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau thời gian điều tra, ngày 11/2, Công an TP Đồng Hới tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Võ Thị Lựu, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Quá trình làm rõ đã xác định, từ năm 2016 đến nay, Võ Thị Lựu hoạt động cho vay lãi nặng, lãi suất thấp nhất từ 101,3%/năm đến cao nhất là 195,5%/năm.

Tổng số tiền sử dụng vào hoạt động cho vay từ năm 2016 đến nay là trên 63 tỉ đồng, tính riêng từ năm 2019 đến nay là 29,4 tỉ đồng.

Bước đầu đã xác định được nhiều người vay tiền của Võ Thị Lựu với số tiền thu lợi bất chính khoảng 630 triệu đồng.

 

P.V