Theo tài liệu điều tra ban đầu: Khoảng 14h30' ngày 5/10/2023, tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thuộc địa phận thôn Hà Trai, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo phối hợp với các lực chức năng tiến hành kiểm tra phương tiện xe đầu kéo BKS: 37H- 019.04, kéo theo Rơ moóc biển kiểm soát 37R-02683 do Vũ Thanh Trọng điều khiển và lái phụ là Bùi Văn Quyền nhập cảnh từ Lào về Việt Nam.

Quá trình kiểm tra phát hiện trong cabin xe đầu kéo có 1 chai nhựa, bên trong chứa 34 viên nén màu hồng có khối lượng 3,1747 gam; 18 khối hình hộp, bên ngoài in hoa văn nhiều màu sắc và chữ nước ngoài có khối lượng 24,41 kg và 2 gói ni lông màu trắng bên trong đựng các vật hình tròn bằng nhựa, nhiều màu sắc có khối lượng 0,66 kg.

Trọng và Quyền khai nhận 34 viên nén màu hồng là ma túy riêng của Trọng, còn 18 khối hình hộp và 2 túi ni lông chứa các vật hình tròn là pháo của Trọng và Quyền mua về để sử dụng.

leftcenterrightdel
2 đối tượng cùng tang vật vụ án.

Tại cơ quan điều tra, Vũ Thanh Trọng và Bùi Văn Quyền đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như đã nêu trên. Sau khi phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam bị can, Viện KSND huyện Hương Sơn tích cực phối hợp với Cơ quan điều tra, thu thập củng cố chứng cứ, xây dựng hồ sơ để sớm đưa các đối tượng ra xét xử trước pháp luật./.

Tiến Phong