Theo các nhà khoa học, trong dầu gội đầu có chứa nhiều hóa chất và các phụ gia có thể gây ra các bệnh về mắt, các vấn đề liên quan đến gan, thận thậm chí gây bệnh ung thư cho người sử dụng.

 


Ngoài ra, hóa chất formaldehyde với mùi cay hăng rất đặc trưng được sử dụng tương đối rộng rãi trong công nghiệp có trong dầu gội có thể gây bỏng mũi, nóng rát mắt , bỏng mắt, hệ hô hấp, gây hắt hơi, đau cổ, co thanh quản, viêm phế quản và viêm phổi. Formaldehyde cũng có thể gây viêm da hoặc dị ứng da.

Vấn đề về da

Việc gội đầu hàng ngày tưởng chừng như vô hại nhưng các loại hóa chất chứa trong dầu gội có thể làm mất khả năng sản sinh lượng dầu tự nhiên cho da. Đặc biệt, việc thường xuyên tiếp xúc với dầu gội có thể gây phát ban, viêm da, ngứa da, đỏ da… bởi các loại hóa chất có tính tẩy mạnh có trong các sản phẩm dầu gội.

Hệ thống miễn dịch

Các thành phần độc hại trong dầu gội có thể là một mối đe dọa cho toàn bộ hệ thống miễn dịch của con người. 95% các sản phẩm dầu gội đầu đều chứa SLS và SLES gây hại cho hệ thống miễn dịch chứ không hề có tác dụng chăm sóc tóc. Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe cũng như chăm sóc tóc hiệu quả, hãy cẩn thận khi lựa chọn các sản phẩm dầu gội và tránh các sản phẩm chứa SLS.


Theo VietQ

.