leftcenterrightdel
Chủ tài khoản Facebook đưa tin sai sự thật bị mời lên cơ quan Công an làm việc. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hải Phòng đã thu thập, xác minh, làm rõ một chủ tài khoản Facebook có hành vi đưa tin sai sự thật, xuyên tạc trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến uy tín của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng. 

Đơn vị đã củng cố tài liệu, tiến hành đấu tranh, xử lý hành vi vi phạm của H.Đ.H.L. (Ngô Quyền, Hải Phòng) là người quản lý, sử dụng tài khoản facebook trên.

Trước tài liệu chặt chẽ và sự đấu tranh kiên quyết của cơ quan Công an, H.Đ.H.L đã khai báo, thừa nhận thông tin đăng tải có nội dung xuyên tạc, sai sự thật; hành vi đăng tải các thông tin trên là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng. 

H.Đ.H.L đã xóa các bài viết vi phạm và viết bản cam kết không tái phạm. Hành vi của H.Đ.H.L đã vi phạm khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hải Phòng đã lập biên bản và ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với H.Đ.H.L.với mức phạt cao nhất là 10 triệu đồng theo quy định của pháp luật.

Qua sự việc trên, Công an TP Hải Phòng khuyến cáo người dân nên chia sẻ, lan tỏa những thông tin tích cực trên không gian mạng; cần chú ý trước khi viết, chia sẻ những thông tin gây ảnh hưởng đến uy tín của các cơ quan, tổ chức, cá nhân; cẩn trọng trước những thông tin trái chiều, không chính thống trên không gian mạng. 

Người dân nên nói không với việc chia sẻ, đăng tải những thông tin chưa được kiểm chứng, sai sự thật, kích động, bôi nhọ Đảng, Nhà nước, cơ quan chức năng trên không gian mạng; đồng thời, khi phát hiện các thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, hạ thấp uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân cần nhanh chóng báo tin đến các cơ quan chức năng, trong đó có Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hải Phòng để kịp thời đấu tranh, ngăn chặn các thông tin xấu, độc, sai sự thật, gây ảnh hưởng tiêu cực trên mạng xã hội và ngoài đời sống.

Trúc Khánh