Chiều 19/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an quận Hoàn Kiếm cho biết đã khởi tố vụ án hình sự và bắt khẩn cấp đối với Dương Quang Bình, trú tại ngõ 609 Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội (là đối tượng đã đi cai nghiện ở Trung tâm cai nghiện số 6 huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội về tháng 8/2019, chữa bệnh tại Bệnh viện tâm thần Trung ương) về hành vi giết người.

leftcenterrightdel
 Cảnh sát khống chế đối tượng Bình.

Vụ án được xác định: Khoảng 21h45' ngày 18/2, công an nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc tại ngõ 609 Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm đã xảy ra việc đối tượng khóa trái cửa nhà tự đốt xe máy trong nhà.

Công an quận Hoàn Kiếm đã triển khai lực lượng gồm: Đội cảnh sát hình sự, Đội cảnh sát 113 và Công an phường Chương Dương đến hiện trường. Khi đến lực lượng công an phải phá khóa vào nhà dập lửa, đồng thời phát hiện trong nhà có Dương Quang Bình đang cầm dao uy hiếp những người trong gia đình.

Thấy lực lượng công an xuất hiện, Dương Quang Bình đã cầm dao chạy ra sau nhà rồi trèo qua cửa sổ sang nhà bên là nhà của em gái và em rể Bình.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ án.

Khi công an trèo qua nhà thấy trong nhà có anh Vũ Mạnh Dũng (là em rể Bình) hiện là Nghệ sĩ ưu tú, Phó Đoàn trưởng Đoàn ca kịch thuộc Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam, Bình đã dùng dao nhọn lao vào đâm gục tại chỗ anh Vũ Mạnh Dũng, do cửa xếp nhà anh Dũng khóa trong nên lực lượng công an phải trèo qua cửa sổ xông vào khống chế được Bình cùng hung khí đưa đối tượng về trụ sở công an phường Chương Dương để giải quyết.

Khi lực lượng Công an quận Hoàn Kiếm bắt giữ đã thu trên tay của Bình 1 con dao nhọn và 1 lưỡi dao bằng kim loại...

Trong quá trình điều tra ban đầu, gia đình đã cung cấp thông tin, do thường xuyên có mâu thuẫn trong gia đình, Bình nghi ngờ gia đình anh Vũ Mạnh Dũng lắp camera để theo dõi Bình nên đối tượng đã khóa trái cửa đốt xe máy trong nhà, sau đó trèo sang nhà bên cạnh đâm gục anh Dũng.

Tại thời điểm bắt giữ Bình, đối tượng có biểu hiện thần kinh không bình thường, thiếu tỉnh táo để làm việc với Cơ quan công an.

Hiện cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm cùng công an phường sở tại và một số đơn vị nghiệp vụ khẩn trương thu thập chứng cứ lập hồ sơ để khởi tố bị can đối với Dương Quang Bình xử lý về hành vi giết người.

 
Thành Danh