leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên phối hợp Công an lấy lời khai đối tượng Huỳnh Văn Phong. (Ảnh:CA)

Ngày 2/7/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cầu Ngang (tỉnh Trà Vinh) cho biết vừa tạm giữ hình sự Huỳnh Văn Phong (51 tuổi, ngụ ấp Sa Bình, xã Long Đức, TP Trà Vinh) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an huyện Cầu Ngang nhận được tin báo có một người tên Huỳnh Văn Phong đang thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức “chạy án”.

Công an huyện Cầu Ngang nhanh chóng phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Trà Vinh đến hiện trường kiểm tra, phát hiện Huỳnh Văn Phong vừa nhận tiền của 3 người dân với tổng số tiền 105 triệu đồng và được Phong để trong cốp xe ôtô. Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản quả tang và mời Phong về cơ quan Công an làm việc.

Quá trình điều tra, bước đầu Huỳnh Văn Phong khai nhận do biết được người thân của nạn nhân đang bị tạm giam để điều tra về tội đánh bạc, gia đình có nhu cầu cho bị can được tại ngoại nên Phong tìm cách tiếp cận. Phong nói rằng mình có mối quan hệ quen biết sẽ “chạy” cho các bị can đang tạm giam được tại ngoại với giá 35 triệu đồng/người. Tin lời, những người này đồng ý và hẹn ngày đưa tiền cho Phong.

Khi Phong lái xe ôtô đến nhà nạn nhân để nhận 105 triệu đồng thì bị Cơ quan Công an bắt quả tang.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Cầu Ngang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mai Phong