Thời gian vừa qua, trong nhiều vụ việc hình sự xảy ra trên địa bàn tỉnh có sự tham gia của những cặp tình nhân, những đôi vợ chồng trẻ.

 


Trước đó, trong quá trình thu hồi tài sản do Thành cướp giật đem bán tại các hiệu vàng ở huyện Phù Cát, CA làm rõ người trực tiếp đem tang vật đi bán không phải Thành mà là một phụ nữ. Dù đối tượng đã cố nhận mọi trách nhiệm về mình nhưng khi đối chiếu hình ảnh, các nhân chứng đều nhận ra người phụ nữ tiêu thụ số tài sản trên chính là Nguyễn Hà My Moon.

Thì ra, ngay từ đầu, My Moon đã biết hành vi nguy hiểm của chồng mình nhưng thay vì can ngăn thì lại trở thành trợ thủ đắc lực trong việc tiêu thụ số tài sản do chồng cướp giật được.

Vợ chồng cùng phạm tội không hiếm, nhất là trong những vụ án mua bán trái phép chất ma túy thời gian vừa qua. Song cũng có những cặp tình nhân không hiểu vì đâu lại cùng xây dựng tương lai bằng con đường sai phạm. Điển hình là trường hợp cặp đôi Trần Văn Quý (20 tuổi, trú KV2, phường Bùi Thị Xuân) và người yêu là Lương Thị Diệu Linh (19 tuổi, trú phường Quang Trung) TP Quy Nhơn. Dù có nhà cửa đàng hoàng, song Quý cùng người yêu thuê phòng trọ để sống như vợ chồng. Khi hết tiền, Trần Văn Quý trở thành kẻ trộm đêm chuyên nghiệp. Trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến đầu tháng 8.2014, Quý gây ra hơn chục vụ trộm trên địa bàn phường Bùi Thị Xuân. Số tang vật trộm được, chính Lương Thị Diệu Linh là người đem đi tiêu thụ.

Hay như đối tượng Trần Thị Hoa (19 tuổi, ở phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn), dù biết bạn trai mình là Võ Thành Trung (24 tuổi) là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, song Hoa không hề cản ngăn mà còn tiếp tay. Khuya 21, rạng sáng 22.6.2014, Trung cùng đồng bọn trộm lốp ôtô trên đèo Cù Mông thì bị CA phát hiện truy đuổi. Nhận tin nhắn của người yêu, Trần Thị Hoa điều khiển xe máy đến nơi hẹn để chở Trung tẩu thoát, nhưng sau đó đã bị CA bắt. Những cặp đôi trên ắt phải trả giá trước pháp luật.



Theo Báo Bình Định

.