Gặp hành khách lỡ đường ở Bến xe Miền Đông, Ty cùng đồng bọn mời đi xe ôm giá rẻ rồi đưa đến chỗ vắng cướp tài sản. 
 
Ngày 28/7, Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) bắt tạm giam Nguyễn Công Ty (36 tuổi) và Nguyễn Minh Hùng (tức Biển 37 tuổi, cùng ngụ TP HCM) về hành vi cướp tài sản.
 
Theo điều tra, Ty và Hùng hành nghề lái xe ôm tại bến xe Miền Đông. Biết có nhiều hành khách chân ướt chân ráo từ vùng nông thôn về chốn đô thị để mưu sinh, hai gã cùng đồng bọn lên kế hoạch "bẫy" họ đi xe ôm để cưỡng đoạt, cướp tiền.
 
Ty và Hùng bị bắt quả tang trấn lột hành khách. Ảnh: Nguyệt Triều
Ty và Hùng bị bắt quả tang trấn lột hành khách. Ảnh: Nguyệt Triều
 
Tối 27/7, 3 thanh niên là người dân tộc thiểu số ở xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đón xe từ Bến xe Miền Đông về huyện Bến Cát (Bình Dương) để tìm việc làm song bị lỡ chuyến. Ty và đồng bọn liền áp tới mời mọc đi xe ôm giá rẻ đến khu vực cổng chào Vĩnh Phú, thị xã Thuận An để đón xe buýt đi tiếp.
 
Tin lời, 3 thanh niên lên 3 xe ôm. Một tên khác trong nhóm Ty đi sau hộ tống. Khi gần đến ngã tư Bình Phước, nhóm Ty ép nạn nhân phải đi taxi về Bến Cát với giá 1,5 triệu đồng (thực chất giá thoả thuận với lái xe là 500.000 đồng). Khi họ không chấp nhận, cả bọn xông vào đánh buộc các nạn nhân phải vét hết tiền đưa cho chúng.
 
Hành vi trấn lột của Ty và Hùng bị cảnh sát bắt quả tang. Tuy nhiên, hai gã còn lại trong băng nhóm đã chạy thoát.
 
Trung tá Võ Văn Hồng, Phó trưởng Công an thị xã Thuận An cho biết, sau khi Ty và Hùng bị bắt đã có rất nhiều nạn nhân đến tố cáo bọn chúng. Đa số đều bị nhóm này mời mọc đi xe ôm giá rẻ rồi đưa đến chỗ vắng để uy hiếp, cướp tài sản.
 
Công an Thuận An đang truy bắt các đồng phạm của Ty.
 
Theo Nguyệt Triều
VnExpress.net