Theo điều tra ban đầu, Khương là nhân viên của một cơ sở spa trên đường Hùng Vương (phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê). Lợi dụng một số khách hàng đến sử dụng dịch vụ cơ sở thiếu cảnh giác, Khương lén lút bí mật tiếp cận và lấy trộm đi các thẻ ngân hàng (chủ yếu là loại thẻ tín dụng thanh toán được bằng cách quẹt thẻ tại các điểm dịch vụ).

Sau khi trộm cắp, Khương đưa thẻ ngân hàng cho bạn là Kiều Phương (cựu nhân viên ngân hàng) và hướng dẫn Phương đến các điểm dịch vụ chấp nhận mua hàng, thanh toán thẻ tín dụng như tiệm vàng, cửa hàng điện thoại để quẹt thẻ, chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng do Phương đang sử dụng hoặc mua hàng tại đây rồi đem đến một cửa hàng khác để bán lấy tiền mặt chia nhau tiêu xài.

leftcenterrightdel
 Hai đối tượng Trần Cảnh Khương (bên trái) và Nguyễn Thị Kiều Phương (bên phải). (Ảnh: CA)

Bên cạnh đó, Khương còn móc nối với Khánh Vy và thông qua Vy liên hệ với Quang để rút trộm tiền từ các thẻ tín dụng mà Khương trộm cắp được.

Chiều ngày 6/12, khi Phương mang thẻ tín dụng vừa trộm được đến cửa hàng F.Studio by FPT (46 đường Nguyễn Văn Linh, phường Nam Dương, quận Hải Châu) để mua 5 chiếc điện thoại di động thì bị các trinh sát hình sự Công an quận Hải Châu bắt giữ.

Qua đấu tranh, các đối tượng đã khai nhận thực hiện tổng cộng 6 vụ trộm cắp thẻ ngân hàng và chiếm đoạt số tiền 334 triệu đồng.

Ngoài ra, nhóm này khai nhận còn dụ dỗ một số đàn ông vào khách sạn “tâm sự” rồi lợi dụng sơ hở trộm cắp thẻ ngân hàng.

Do hành vi trộm thẻ tín dụng của Khương được thực hiện trên địa bàn quận Thanh Khê nên Công an quận Hải Châu đã bàn giao vụ việc cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê tiếp tục điều tra, xử lý.

 


PV