leftcenterrightdel
 Cảnh sát ập vào kiểm tra nhà hàng Ruby.
Ngày 31/5 Công an Quận 1 TP.HCM đang sàng lọc để xử lý đối với những người bị tạm giữ khi kiểm tra hành chính nhà hàng Ruby nằm trên đường Tôn Thất Tùng và 1 khách sạn ở đường Bùi Thị Xuân, trong rạng sáng cùng ngày.

Trước đó, lúc rạng sáng, lực lượng gồm 100 cán bộ chiến sĩ thuộc các đội nghiệp vụ của Công an Quận 1 và Công an phường Phạm Ngũ Lão bất ngờ bao vây, ập vào kiểm tra hành chính đột xuất đối với nhà hàng Ruby nói trên. Những nhân viên, bảo vệ nhà hàng toan báo động nhưng bị lực lượng trinh sát nhanh chóng vô hiệu hóa.

Tại nhiều phòng Vip trong nhà hàng, lực lượng Công an đã bắt quả tang nhiều nữ tiếp viên ăn mặc gợi cảm, sexy đang ngồi cùng khách hoặc nhảy múa khêu gợi để phục vụ khách. Trong các phòng, 1 số khách đã phi tang những viên nén, được xác định là ma túy tổng hợp xuống sàn nhà.

Công an đã đưa hơn 40 người nghi vấn về trụ sở Công an phường để sàng lọc. Kết quả kiểm tra có 3 người dương tính với chất ma túy.

Cùng thời điểm, 1 tổ công tác khác đã bất ngờ kiểm tra hành chính đối với 1 khách sạn nằm trên đường Bùi Thị Xuân gần đó. Tại 2 phòng, công an bắt quả tang có 2 cặp nam – nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm. 2 chân dài bán dâm khai báo là nữ tiếp viên của nhà hàng Ruby và 2 người mua dâm là khách vào ăn nhậu tại nhà hàng trước đó.

leftcenterrightdel
Quản lý nhà hàng là Nguyễn Hữu Sinh bị tạm giữ để điều tra.

Theo điều tra, khách vào ăn nhậu, muốn vui tới bến với nữ tiếp viên thì phải chi trả 4 triệu đồng/lượt mua dâm. Ngoài ra, khách phải chi thêm 1 triệu đồng cho quản lý nhà hàng là Nguyễn Hữu Sinh (SN 1978) để anh này điều phối cho cuộc vui của nữ tiếp viên và khách ở 1 khách sạn nào đó. Công an đã tạm giữ Sinh để làm rõ.

Trong buổi kiểm tra, cơ quan chức năng Quận 1 đã lập biên bản nhiều lỗi vi phạm hành chính đối với nhà hàng Ruby như: hoạt động quá giờ quy định, kinh doanh hoạt động karaoke phục vụ khách nhưng không có giấy phép của cơ quan quản lý Nhà nước, dùng phương thức có tính chất khiêu dâm tại cơ sở kinh doanh, kinh doanh rượu nghi vấn nhập lậu.

Nam Phong