Cơ quan điều tra xác định, Điệp là người đã ra tay sát hại bà Nguyễn Thị Khuôn (79 tuổi, ngụ xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa) để cướp 12 chỉ vàng và 30 triệu đồng rồi giấu thi thể nạn nhân trong nhà vệ sinh gây xôn xao.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ việc. (Ảnh: A.L)

Tại Công an, Điệp khai sát hại bà Khuôn vì mượn 10 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả. Ngoài ra, Điệp thấy bà cụ mang theo nhiều tài sản nên ra tay sát hại và giấu xác vào nhà vệ sinh, sau đó lên tỉnh Tây Ninh lẩn trốn tại khu vực biên giới Campuchia.

Công an xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, cho biết nữ nghi phạm có 2 đời chồng và có 2 con riêng. Bà này hiện sống với một người đàn ông khác như vợ chồng và chuẩn bị sinh con.

Năm 2016, Điệp ra tòa vì bản án dân sự liên quan đến việc mượn nợ 30 triệu đồng của một người ở xã An Ninh Đông nhưng không trả. Bà ta vẫn chưa chấp hành xong bản án dân sự này.

Trước đó, chiều 28/10, cụ Khuôn nhận được điện thoại của 2 người phụ nữ cùng xã An Ninh Tây bảo đến nhà để trả số tiền 10 triệu đồng. Bà Khuôn đến nhà 2 người phụ nữ trên mang theo túi xách chứa 12 chỉ vàng và 30 triệu đồng rồi mất tích.

Ngày 6/11, lực lượng chức năng phát hiện thi thể bà Khuôn bỏ trong bao tải ở nhà vệ sinh bà Điệp./.

Huyền Ngân