leftcenterrightdel
 Công an TP Đà Lạt tiến hành dựng lại hiện trường vụ trộm cắp tài sản. Trong ảnh là Hoàng Hồ Dũng đang mô tả thời điểm trước khi mở cửa ô tô du khách trộm đồ. Ảnh: Công an TP Đà Lạt

Theo Công an TP Đà Lạt cho biết, cả Dũng và Hiển là hai đối tượng nghiện ma túy. Khoảng 12 giờ ngày 6/12, Dũng dùng xe gắn máy chở Hiển lưu thông trên đường Hùng Vương (Phường 11). Khi đến đoạn trước nhà hàng Cao Nguyên thì phát hiện có 1 phụ nữ từ xe ô tô 7 chỗ bước xuống đi vào nhà hàng. 

Thấy vậy nên Dũng nảy sinh ý đồ trộm cắp tài sản và nói Hiển để coi xe ô tô có khóa cửa không, nếu không thì trộm đồ bên trong thì Hiển đồng ý. Dũng dừng xe cách ô tô nói trên khoảng 50m rồi để Hiển đứng chờ, còn mình đi bộ lại xe ô tô nhìn vào trong thấy chiếc giỏ xách để phía ghế phụ. Dũng thử mở cửa ô tô thì được ngay (do xe không khóa) và thò tay vào lấy giỏ xách rồi đi lại xe máy chở Hiển đến bên trong nghĩa trang Thái Phiên (cách nơi trộm hơn 10 km). 

Cả hai đi vào nghĩa trang mở túi xách thấy có tiền và đếm được 33 triệu đồng rồi chia nhau mỗi người 15 triệu đồng. Còn lại 3 triệu đồng, Dũng và Hiển rủ nhau đi huyện Lâm Hà mua heroin hết 2 triệu đồng rồi ra chỗ đất trống gần thị trấn Nam Ban (huyện Lâm Hà) sử dụng một ít, số heroin còn lại cả 2 chia đôi cất trong người.

Nhận được tin báo của nữ du khách bị mất cắp, Công an TP Đà Lạt nhanh chóng vào cuộc điều tra. Tới ngày 7/12 lực lượng chức năng đã bắt được Dũng và Hiển. Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng trên đã thừa nhận hành vi của mình.

Hiện Công an Đà Lạt đang tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra, hoàn tất hồ sơ truy tố 2 đối tượng trên trước pháp luật.

PV